Người bà điên nhặt rác: "Điên mới chịu làm điều tử tế như thế!"

Người bình thường cứ bảo nhau không nên vứt rác ra đường bao lâu nay mà vẫn không làm được, thì ai dại gì đi làm chuyện không công, không cán thế này!

Những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống đối khi đến từ nhưng con người ít hoàn hảo nhất, những bài học đắt giá đôi khi lại đến từ những người có hình dung về cuộc đời sơ sài và lộn xộn nhất.

Bà 'tiến sĩ' điên trong câu chuyện sau, dù chẳng rao giảng điều gì, nhưng hẳn mỗi người có dịp biết đến, trong đầu đều được ghim một bài học thấm thía.

Người đàn bà tâm thần bị nhiều người cười cợt vì mỗi ngày cứ 8 giờ sáng là lại vác bao đi gom rác lớn, rác nhỏ tại khu mình sống. Công việc không làm cũng không sao, không công, không lời, không nhàn hạ, không ai nhờ và cũng không hề có ngày nghỉ.

 nguoi ba dien nhat rac: "dien moi chiu lam dieu tu te nhu the!" hinh anh 1

Ảnh chụp màn hình bài viết trên một fanpage

Dù được hưởng lợi từ sự sạch sẽ từ việc làm này nhưng không ít bạn trẻ ở đây vẫn hay mỉa mai: 'Đúng là chỉ có điên mới làm như vậy'. Nhưng chắc chắn rằng, sẽ có những người có cái nhìn hoàn toàn khác.

Nguyên văn câu chuyện được đăng tải lên một diễn đàn mạng xã hội như sau:

'Người phụ nữ điên - đây là danh xưng của mọi người dành cho bà ấy.

Nghe mấy người ở đây nói bà ấy trước kia rất giỏi, thi lên được bằng tiến sĩ, nhưng không hiểu nguyên nhân gì dẫn đến việc bà luôn tưng tửng, và khác biệt với mọi người.

Nhưng người điên thì điên, chứ những việc làm của bà ấy quả thực rất tốt. Buổi sáng 8h mở cửa là thấy bà ấy đi lượm rác quanh khu vực này rồi, bà ấy nhặt từng vụn rác nhỏ, quả thực mình cảm thấy xấu hổ với người điên như này. Có nhiều bạn trẻ tay nẹt bô các kiểu con đà điểu phóng qua người bà ấy mà dừng lại trêu chọc nói 'người điên mới làm như vậy'.

Người điên mà có ý thức vệ sinh môi trường, không hiểu được các bạn trẻ ấy nghĩ gì trong đầu khi thốt ra câu nói ấy. Riêng mình thì mình thấy bà ấy rất tuyệt, tuy miệng hay thao thao mấy kiến thức mà mình không hiểu được, thật sự luôn ấy, lúc nào cũng cầm cọng cỏ rồi nói linh tinh.

Mình thấy ngưỡng mộ và tiếc có bà này thôi, học giỏi lên hẳn tiến sĩ mà giờ thành ra như này.'

 nguoi ba dien nhat rac: "dien moi chiu lam dieu tu te nhu the!" hinh anh 2

Hình ảnh ghi lại cảnh người phụ nữ này đi nhặt rác trong một buổi sáng như rất nhiều buổi sáng khác

 nguoi ba dien nhat rac: "dien moi chiu lam dieu tu te nhu the!" hinh anh 3

Những tình tiết trong câu chuyện này dường như bế tắc và lòng vòng đến ngột ngạt. Một người đàn bà hóa điên, một bao rác chất đầy thứ bỏ đi được kéo lê khắp vỉa hè vào mỗi 8 giờ, một sự sạch sẽ tạm thời rồi đâu sẽ vào đấy, một đám trẻ hay để lên môi mình lời mỉa mai dành cho một người dưng khốn khổ...

Sự sáng sủa duy nhất chắc có lẽ là sự không vụ lợi, sự không hình thức trong các mà người phụ nữ này làm. Bà làm mà không cần đáp trả, bà làm chẳng phải vì được nhồi vào đầu ý niệm rằng đó là việc nên làm, hẳn bà làm chỉ đơn giản vì mình muốn thế… Thứ có được chắc chỉ là mỗi buổi sáng được dạo khỏe người, chỉ là thấy con đường thông thoáng và vắng bóng rác đi.

Những người sống ở khu phố này, có người đem kể cho người khác, có người thấy rồi thôi, nhưng hình ảnh người đàn bà điên kéo bao rác đi chầm chậm trên đường hẳn cũng đi chậm chậm vào trong tâm trí của ai mỗi ngày ngó thấy.

Hẳn không ai có thời gian để giúp, không một ai thích được làm cùng, thứ mà nhiều người sống ở đây có thể làm, có lẽ chỉ là bớt vứt rác ra đường một chút, để chiếc bao tải của người đàn bà điên ngày một bớt đầy dần và bớt nặng nề hơn.

Tag:  người đàn bà điên nhặt rác, người đàn bà điên, nhặt rác,