Đặng Văn Lâm khiến HLV Park Hang-seo... thở phào nhẹ nhõm

Tại vòng 13 Thai-League 2019, thủ thành Đặng Văn Lâm đã có một ngày thi đấu hiệu quả để góp công lớn vào chiến thắng thuyết phục của Muangthong United trước Sukhothai FC.

Mặc dù bị HLV trưởng CLB Muangthong United là Yoon Jong Hwan nhận xét “thiếu tự tin và căng thẳng” trong trận thua trước đại kình địch Buriram United ở vòng đấu trước nhưng vị trí chính thức trong khung gỗ của Đặng Văn Lâm gần như là bất khả xâm phạm. Anh tiếp tục được ông thầy người Hàn Quốc tin tưởng khi đại gia Thai-League đón tiếp Sukhothai FC tại vòng 13.

 dang van lam khien hlv park hang-seo... tho phao nhe nhom hinh anh 1

Thủ thành Đặng Văn Lâm.

Với quyết tâm cắt đứt chuỗi trận tệ hại trong thời gian qua, các cầu thủ Muangthong United nỗ lực triển khai tấn công ngay từ khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc. Phút 13, tiền đạo ngoại binh Heberty suýt nữa đã có thể ghi tên mình lên bảng tỷ số nếu cú nã đại bác của anh chiến thắng được thủ môn bên phía Sukhothai FC.

Khoảng thời gian sau đó của hiệp một chứng kiến thêm những lần mà Oh Ban Suk, Suphanan rồi đến Sarach thay nhau bắn phá khung thành đối phương nhưng không một lần thành công. Phải đợi đến phút 42, đội trưởng Teerasil Dangda với một pha không chiến dũng mãnh mới giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Trong khi đó, các tình huống tấn công của đội khách tỏ ra khá đơn giản, họ chỉ biết trông chờ vào chân sút John Baggio trên hàng công nhưng mọi cú dứt điểm của anh đều không khó khăn gì với Văn Lâm. 1-0 là kết quả sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Trở lại sau giờ nghỉ, Sukhothai đến lúc này mới bắt đầu dâng cao đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, khi những nỗ lực dứt điểm của John Baggio còn chưa mang lại hiệu quả thì mảnh lưới của đội khách đã phải rung lên lần thứ hai trong trận đấu. Heberty với pha thoát xuống tốc độ rồi tung cú volley đẳng cấp đã nhân đôi cách biệt cho Muangthong United ở phút thứ 58!

Trong thế không còn gì để mất, các cầu thủ Sukhothai miệt mài đưa bóng lên phía trên với hy vọng kiếm điểm khiến hàng thủ vốn là điểm yếu cố hữu của Muangthong United ở mùa giải này có đôi lúc chao đảo. Rất may là Văn Lâm đã thể hiện đẳng cấp của mình đúng lúc để giữ cho khung thành được an toàn. Thậm chí nếu tận dụng tốt các cơ hội phản công khi mà đối phương đang mải dâng cao, Teerasil Dangda hay Heberty đã có thể lập cho mình cú đúp.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà Muangthong United. Văn Lâm đã có màn trình diễn hết sức thuyết phục trong trận đấu này để lấy lại tinh thần trước khi tập trung cùng ĐT Việt Nam.

Tag:  Đặng Văn Lâm, thủ thành Đặng Văn Lâm, HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam, Muangthong United, Sukhothai FC, Thai League