Thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon: Số người chết tăng vọt, người thân đau đớn: 'Tôi không biết phải sống tiếp thế nào!'

Thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon: Số người chết tăng vọt, người thân đau đớn: 'Tôi không biết phải sống tiếp thế nào!' - Ảnh 1.

Các quan chức cứu hộ và cảnh sát tập trung tại quận Itaewon. Ảnh CNN

Các nhà chức trách Hàn Quốc đang bắt đầu điều tra thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon khiến ít nhất 154 người thiệt mạng tính đến thời điểm này. Tổng thống Hàn Quốc đã tuyên bố quốc tang kéo dài một tuần trong khi các quan chức đang cố gắng tìm hiểu xem thảm kịch kinh hoàng đã diễn ra như thế nào.

Hiện điều gì đã khiến đám đông xô đẩy nhau vào trong con phố chật hẹp rồi ngã chồng lên nhau như quân cờ domino hiên chưa rõ ràng. Tuy nhiên, các nhân chứng mô tả, biển người đã ùn ùn đổ vào con hẻm nhỏ và dốc gần khách sạn Hamilton, khu Itaewon vào tối 29/10. Trong khi những người phía trước bị dồn chặt đến mức không thể di chuyển, thì những người phía sau tiếp tục đẩy. Thảm kịch xảy ra khi có một số người phía trên vấp ngã, những người phía sau không hay biết gì tiếp tục dồn lên. Vì thế, nhiều người đã ngã đè lên nhau như quân cờ domino và chết vì ngạt thở.

"Tôi không biết phải sống tiếp thế nào!"

Thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon: Số người chết tăng vọt, người thân đau đớn: 'Tôi không biết phải sống tiếp thế nào!' - Ảnh 2.

Công dân từ hàng chục quốc gia nằm trong số những người thiệt mạng trong thảm kịch ở Itaewon. Ảnh CNN

Ông Kim - một phụ huynh có con gái thiệt mạng trong thảm kịch đã khóc khi chìa những dòng tin nhắn cuối cùng của con cho các phóng viên xem. Con gái ông Kim năm nay 25 tuổi, đang ở độ tuổi đẹp nhất của người con gái.

“Tôi cứ nghĩ bây giờ tôi không còn phải lo lắng gì cho con cái nữa vì chúng đều đã trưởng thành. Nhưng giờ đây, tôi không biết phải sống tiếp như thế nào”, người đàn ông 58 tuổi chia sẻ với giới truyền thông khi đứng đợi trong nhà tang lễ của Bệnh viện Mokdong của Đại học Ewha Woman ở Seoul.

Con gái của ông Kim đã gặp nạn vào đúng ngày sinh nhật của ông.

Hôm định mệnh 29/10, tặng quà cho bố nhân ngày sinh nhật, cô gái đã đặt và thanh toán bữa tối ấm cúng cho bố mẹ tại nhà hàng Skylounge, đồng thời gửi tin nhắn “Chúc bố mẹ vui vẻ!”. Vợ chồng ông Kim đã nhắn cảm ơn con gái và chia sẻ rằng họ đã có một bữa tối tuyệt vời.

Sau đó là tin nhắn cuối cùng của con gái ông Kim. "Con sẽ đến Itaewon để tham dự lễ hội Halloween!".

Như bị đâm cả trăm triệu lần!

Ông Steve Blesi đã mất liên lạc với nam sinh viên người Mỹ 20 tuổi đang theo học ở Seoul và vừa kết thúc kỳ thi giữa kỳ vào tối 29/10. Sau đó, vào ngày 30/10, nhân viên đại sứ quán Mỹ đã thông báo cho người cha về cái chết của con trai ông khi cậu là một trong những nạn nhân xấu số thiệt mạng vì thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon.

“Nỗi đau đó giống như bị đâm cả trăm triệu lần cùng một lúc. Giống như thế giới của bạn vừa sụp đổ. Nỗ đau làm tê liệt và tàn phá bạn cùng lúc", ông Blesi chia sẻ với New York Times.

"Tôi cảm thấy mình có một lỗ hổng trong người. Một lỗ thủng lớn trong ngực tôi. Giống như tôi đang trải qua một cơn ác mộng mà không thể thức giấc. Con là người thích phiêu lưu, giàu tình yêu thương. Sự mất mát này là điều không thể chịu đựng nổi", bố nam sinh viên người Mỹ nói thêm.

Ông Blesi cũng bày tỏ sự giận dữ với chính quyền vì đã không thể kiểm soát được đám đông, để cho đám đông quá lớn. “Tôi thấy các chính trị gia đang bày tỏ đau buồn trên Twitter. Nhưng với tôi, họ nên làm việc để thiết lập các quy tắc nhằm không cho phép những thảm kịch như thế này tái diễn”.

Adblock test (Why?)