Tổng Tư lệnh Ukraine thề trả thù cho mọi người lính bị giết hoặc bị thương trong cuộc xung đột với Nga

Tổng Tư lệnh Ukraine thề trả thù cho mọi người lính bị giết hoặc bị thương trong cuộc xung đột với Nga - Ảnh 1.

Tổng Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine Valerii Zaluzhnyi. Ảnh Pravda.

"Chúng tôi sẽ trả thù cho tất cả đồng đội của chúng tôi, những người đã bị giết hoặc bị thương bởi Liên bang Nga.... Và chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong phạm vi quyền hạn của mình để trừng phạt những ai phạm tội ác chống lại dân thường và đồng đội của chúng tôi", ông Zaluzhnyi tuyên bố, theo Pravda.

Nga và Ukraine ngày 29/7 cáo buộc lẫn nhau nã pháo vào một nhà tù ở Olenivka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, miền đông Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, quân đội Ukraine dùng pháo HIMARS tập kích nhà tù nhưng Kiev bác bỏ và cho rằng Nga làm điều này.

Chính quyền ly khai và các quan chức Nga cho biết, cuộc tấn công hôm 29/7 đã khiến 53 người thiệt mạng, 71 người bị thương, trong đó có cả tù binh Ukraine và quản giáo.

Tuy nhiên, quân đội Ukraine phủ nhận việc thực hiện bất kỳ cuộc tấn công bằng tên lửa hay pháo binh nào vào nhà tù ở Olenivka. Họ cáo buộc người Nga pháo kích vào nhà tù để che đậy các cáo buộc tra tấn và hành quyết tù binh Ukraine ở đó.

Cố vấn tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak kêu gọi "điều tra nghiêm ngặt" về vụ tấn công và kêu gọi Liên Hợp quốc cùng các tổ chức quốc tế khác lên án vụ việc này.

Ukraine hôm nay 30/7 kêu gọi Tòa Hình sự Quốc tế vào cuộc điều tra vụ pháo kích trại tù binh ở Olenivka, cáo buộc đây là "tội ác chiến tranh của Nga".

"Chúng tôi kêu gọi Văn phòng Công tố của Tòa Hình sự Quốc tế khẩn trương chú ý đến hành vi của lực lượng Nga trong quá trình điều tra tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người của công dân Nga trên lãnh thổ Ukraine", Bộ Ngoại giao Ukraine ngày 29/7 cho biết.

Adblock test (Why?)