Khởi đầu của LS 400 có thể khiêm tốn nhưng vững chắc, giúp thương hiệu xe sang Lexus có được chỗ đứng ở "cái nôi" của ngành công nghiệp ô tô. Đại diện Lexus cho biết: "Đó có thể là một khởi đầu khiêm tốn, nhưng nó báo hiệu sự bắt đầu của một sự chuyển đổi của thị trường xe hơi cao cấp. LS đã xác định lại thế nào là một chiếc xe sang trọng về hiệu suất, hiệu suất và các tính năng trang bị tiên tiến”.
Dù khởi đầu với LS400 nhưng mẫu xe bán chạy nhất của Lexus lại là một chiếc xe gầm cao RX với doanh số 289.284 chiếc. Tiếp theo là IS với 202.210 chiếc và NX với 155.366 chiếc. Thương hiệu xe hơi hạng sang của Toyota cũng bán được 97.637 chiếc CT và 74.998 chiếc GS, 58.234 chiếc LX và 39.059 chiếc LS. Siêu xe LFA từ năm 2010 đến năm 2012, chỉ bán được 38 chiếc.
Các thị trường chính của Lexus tại Châu Âu bao gồm các nước thuộc Liên minh Châu Âu, Vương quốc Anh, Na Uy, Iceland và Thụy Sĩ, khu vực Caucasus, Nga, Ukraine, Kazakhstan, Thổ Nhĩ Kỳ và Israel. Dù bán được khá tốt nhưng Lexus thật sự không phải là đối thủ của những hãng xe Đức về mặt doanh số. Con số kỷ lục của hãng xe Nhật sau 30 năm thật ra chỉ nhỉnh hơn doanh số hằng năm của Mercedes-Benz và BMW một chút.
Để dễ so sánh, em xin lấy số liệu từ trang CarSalesBase. Từ năm 1990 đến 2019, doanh số tổng của Mercedes-Benz là trên 19 triệu xe, doanh số của BMW và Audi cũng khoảng 17 triệu xe tại thị trường châu Âu. Doanh số hàng năm ở các hãng xe Đức cũng rất cao. Chỉ tính riêng thị trường châu Âu trong năm 2019, Mercedes-Benz bán được 906.548 xe, BMW bán được 825.035 xe và Audi bán được 740.796 xe. Con số này ở Lexus chỉ có 55.801 xe.
Mới đây, Genesis cũng lên kế hoạch gia nhập thị trường châu Âu. Động thái đầu tiên là chiêu mộ giám đốc bán hàng của Audi về làm giám đốc mới của khu vực châu Âu.
Đăng nhận xét