Phụ nữ đẹp truyền cảm hứng sống khỏe

Chơi một môn thể thao để khỏe đẹp từ bên trong

Tập ít nhất một môn thể thao là bí quyết khỏe đẹp của tất cả người đẹp trên thế giới: từ các thiên thần Victoria’s Secret đến các nữ minh tinh màn bạc như Scarlett Johansson hay Natalie Portman. Đương nhiên, Phụng Yến và Hana cũng không ngoại lệ.

Như Phụng Yến, từ 3 năm trước, cô đã đem lòng yêu yoga - bộ môn rèn luyện sức khỏe cổ xưa bắt nguồn từ phương Đông. Tập luyện yoga chăm chỉ là bí quyết giúp nàng “én nhỏ” có sức khỏe bền bỉ, dẻo dai để duy trì nhịp sống năng động. Dù công việc đòi hỏi thường xuyên thức khuya, đi công tác nhưng Phụng Yến chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần. Ở cô luôn tỏa ra “nguồn năng lượng tích cực”, truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh.

phu nu dep truyen cam hung song khoe - 1

Việc chăm chỉ tập luyện yoga giúp Phụng Yến có được sức khỏe bền bỉ, dẻo dai - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Còn Hana Giang Anh, cô nàng Huấn luyện viên thể hình 9X có ngoại hình hút mắt, thì yêu thích những bộ môn năng động như nhảy hiện đại, fitness theo xu hướng phương Tây. Theo Hana, kiên trì tập luyện sẽ giúp cơ thể thay đổi 180 độ, từ gầy thành đầy đặn quyến rũ, từ béo giảm xuống gọn gàng săn chắc. Hàng ngàn chị em phụ nữ sau khi tập luyện cùng Hana đã cải thiện vóc dáng đáng kể, từ đó lấy lại sự tự tin và tình yêu vào cuộc sống.

Ăn uống khoa học để cơ thể khỏe mạnh

Nếu tập luyện thể thao cho phụ nữ vóc dáng hoàn hảo, thì áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cải thiện sức khỏe, hạn chế bệnh tật để phái đẹp tự do theo đuổi đam mê. Và theo Hana, “Cây muốn xanh tốt phải có bộ rễ thật cứng cáp. Cơ thể muốn khỏe mạnh thì phải có trái tim mạnh mẽ. Vì vậy, việc tiên quyết cần làm là nâng niu trái tim từ chế độ dinh dưỡng hằng ngày”. 

Có hơn 8 năm nghiên cứu về chế độ dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe đẹp, Hana cho rằng, cơ thể hấp thu dinh dưỡng tuân theo nguyên lý 20/80: những dưỡng chất chỉ chiếm 20% trong khẩu phần ăn uống hằng ngày nhưng lại quyết định 80% sức khỏe. Đơn cử, dầu ăn – dù chỉ đóng góp phần nhỏ trong tháp dinh dưỡng, nhưng là dung môi quan trọng để hòa tan các vitamin tan trong dầu, vừa có tác động trực tiếp đến sức khỏe tim mạch. Vì thế, Hana đã tìm hiểu rất kỹ về các loại dầu trước khi lựa chọn dầu gạo để cung cấp chất béo hằng ngày. Theo Hana lý giải, đây là loại dầu thực vật duy nhất chứa dưỡng chất Gamma-Oryzanol, ngăn chặn ruột hấp thu cholesterol xấu, từ đó bảo vệ trái tim hiệu quả.

phu nu dep truyen cam hung song khoe - 2

Hana Giang Anh chọn dầu gạo trong bữa ăn hằng ngày để bảo vệ sức khỏe tim mạch - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Với MC Phụng Yến, mặc dù chia sẻ có phần nuông chiều sở thích ăn uống của bản thân, nhưng nàng én nhỏ cũng có những quy tắc bất di bất dịch: “nói không” với thực phẩm quá nhiều muối, nhiều dầu mỡ, các món đồ ngọt, thức uống có cồn… Điểm chung thú vị của cô gái “Yoga around the world” với Huấn luyện viên 9x là đều tin rằng trái tim cần được đứng đầu trong danh sách ưu tiên chăm sóc, bảo vệ, bởi “Có một trái tim khỏe, mình yêu thương được nhiều hơn và vững vàng trước sóng gió cuộc đời”, Phụng Yến trải lòng.

Món ăn thân thiện với tim được Phụng Yến ưa chuộng là salad. Không chỉ cung cấp nhiều vitamin giúp duy trì làn da tươi trẻ, vóc dáng săn chắc, salad do Phụng Yến trộn thường được cho thêm 2 thìa dầu gạo để bổ sung Gamma–Oryzanol, vốn là dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa gấp 4 lần vitamin E, giúp làm chậm quá trình lão hóa, duy trì những nhịp tim trẻ trung, khỏe mạnh để cô thỏa sức dấn thân vào những trải nghiệm mới.

4 lời khuyên sống khỏe đẹp từ Hana Giang Anh và Phụng Yến:

1. Kiên trì theo đuổi một môn thể thao, để có vóc dáng săn chắc, đẹp từ trong ra ngoài.

2. Suy nghĩ tích cực, mở rộng trái tim để thấy những vẻ đẹp của cuộc sống, đồng thời bổ sung cho tim “vitamin yêu thương”.

3. Tập thở, tập thiền, đón ánh nắng mặt trời hằng ngày để duy trì sắc mặt tươi tắn, hồng hào và tinh thần sảng khoái.

4. Sử dụng dầu gạo nguyên chất Simply trong thực đơn hằng ngày. Dầu gạo giàu dưỡng chất Gamma-Oryzanol, có khả năng chống oxy hóa gấp 4 lần Vitamin E, ngăn chặn ruột hấp thu cholesterol xấu, từ đó bảo vệ trái tim; ngoài ra còn giúp đẹp da đẹp dáng.

(Khám phá).