Ông Goldstein cho biết, cả hai nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện với những vết thương nghiêm trọng, bao gồm các chấn thương do va chạm và hạ thân nhiệt.
Cuộc giải cứu bắt đầu lúc 17h30 chiều 27/11 khi các đội phản ứng nhận được báo cáo về một chiếc máy bay nhỏ đâm vào cột điện và bị mặc kẹt vào đường dây điện, theo Pete Piringer, trưởng phát ngôn viên của Dịch vụ Cứu hỏa & Cứu hộ quận Montgomery (MD).
Khi các đơn vị đến hiện trường, họ tìm thấy một chiếc máy bay nhỏ lơ lửng ở độ cao khoảng 30m.
Phi công được Cảnh sát bang Maryland xác định là Patrick Merkle, 65 tuổi ở Washington, DC. Hành khách là Jan Williams, 66 tuổi ở Louisiana, cảnh sát bang cho biết trong một thông cáo báo chí.
Sở cứu hỏa đã liên lạc với phi công và hành khách trong quá trình giải cứu. Các con đường gần đó cũng bị phong tỏa để phục vụ nỗ lực cứu hộ, theo các quan chức.
Ông Goldstein cho biết trong một cuộc họp báo tối Chủ nhật rằng, cuộc giải cứu rất phức tạp vì các lực lượng cứu hộ phải ngắt nguồn điện trong khi thời tiết sương mù trong khu vực khiến vấn đề trở nên phức tạp hơn do ảnh hưởng đến tầm nhìn. Ngoài ra, chiếc máy bay cũng cần được cố định trước khi các nạn nhân mắc kẹt bên trong được giải cứu.
Sau khi cứu được các nạn nhân, lực lượng cứu hộ vẫn phải ở lại hiện trường suốt đêm để di dời máy bay, sửa chữa và kết nối các đường dây điện bị hư hỏng.
Khoảng 120.000 người đã bị mất điện vào tối Chủ nhật sau vụ tai nạn, theo công ty tiện ích Pepco, công ty cung cấp dịch vụ điện cho khoảng 894.000 khách hàng ở Washington, DC và các khu vực lân cận ở Washington bao gồm quận Montgomery nằm ngay phía bắc Washington, DC.
Các trường học ở quận Montgomery cũng phải đóng cửa vào thứ Hai do mất điện trên diện rộng sau vụ tai nạn, các quan chức quận cho biết vào tối Chủ Nhật.
Đăng nhận xét