"Do các vụ tai nạn gần đây liên quan đến máy bay của Hải quân và Thủy quân lục chiến, quân đội Mỹ đã chỉ đạo các đơn vị hàng không (hiện chưa được triển khai) của Hải quân Mỹ "tạm dừng an toàn" (safety pause) vào ngày 13/6 để xem xét xử lý rủi ro và đào tạo về các mối đe dọa...", trích thông báo được đưa ra ngày 11/6.
Những đơn vị đang được triển khai cũng đã nhận lệnh tạm dừng tương tự "trong thời gian sớm nhất có thể", quân đội Mỹ cho biết, đồng thời nhấn mạnh rằng việc đảm bảo "sự an toàn của các binh sĩ vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi".
Việc tạm dừng hoạt động bắt buộc trong 24 giờ được áp dụng sau một số sự cố và tai nạn chết người khi Hải quân và Thủy quân lục chiến Mỹ tiến hành các cuộc tập trận ở hạt Imperial, trên sa mạc ở biên giới giữa bang California và Arizona trong vài tuần qua.
Ngày 9/6, một chiếc trực thăng Sikorsky MH-60S Seahawk của Hải quân Mỹ đã bị rơi gần Đơn vị hàng không hải quân El Centro (bang California). Tất cả 4 thành viên phi hành đoàn đều sống sót sau vụ tai nạn, và 1 người bị thương không nguy hiểm đến tính mạng.
Ngày 8/6, một chiếc MV-22B Osprey của Thủy quân lục chiến Mỹ đã bị rơi gần Glamis (bang California), khiến tất cả 5 lính thủy đánh bộ trên máy bay thiệt mạng. Máy bay MV-22B Osprey có lịch sử an toàn gây tranh cãi, với hàng loạt vụ tai nạn gây thương vong. Bốn lính thủy quân lục chiến đã thiệt mạng vào tháng 3 khi máy bay Osprey của họ rơi xuống miền bắc Na Uy trong cuộc tập trận của NATO.
Ngày 3/6, một phi công của Hải quân Mỹ đã thiệt mạng khi máy bay F/A-18E Super Hornet bị rơi ở sa mạc Mojave, Nam California. Super Hornet do Boeing chế tạo, được biết đến là máy bay chiến đấu hàng đầu của Hải quân Mỹ và có tốc độ tối đa gần 1.200 dặm/giờ.
Đăng nhận xét