Honor vượt mặt Apple và Xiaomi

Honor có đường đi của riêng mình trên thị trường, chiến lược riêng, đội ngũ nhân viên và nhà cung cấp riêng. Vì vậy công ty không gặp trở ngại nào trên thị trường và đã gấp rút giành lại vị trí đã mất.

Trong báo cáo mới nhất đến từ hãng tư vấn Cinno Reasearch, Honor vừa trở thành thương hiệu lớn thứ ba tại Trung Quốc vào cuối tháng 7, vượt qua các công ty như Apple và Xiaomi. Vị trí thứ nhất và thứ hai trong tháng 7 thuộc về OPPO và Vivo khi lần lượt xuất xưởng 5,6 triệu chiếc và 5,3 triệu chiếc. Vị trí thứ 4 thuộc về Xiaomi với 3,9 triệu chiếc và thứ 5 là Apple với 3 triệu chiếc.

Vào tháng 1 năm nay, thị phần smartphone Honor tại thị trường Trung Quốc chỉ là 3%. Nhưng kể từ thời điểm đó, công ty bắt đầu tăng thị phần của mình. Vào cuối tháng 7, lượng thiết bị di động được giao tại Trung Quốc lên tới 28,68 triệu chiếc và tăng trưởng hàng năm là 28,6%. Động lực tăng trưởng chính là smartphone 5G với 22,83 triệu chiếc bán ra, chiếm 79,6% tổng sản lượng thiết bị di động được giao.

Để phục vụ tham vọng xa hơn nữa, Honor mới đây đã chính thức thông báo về việc mở trụ sở toàn cầu tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Khuôn viên làm việc của Honor có tổng diện tích 350.000 m2 nằm cách trụ sở chính của Huawei chỉ 12 km. Các trung tâm phát triển của Honor từ Bắc Kinh, Nam Kinh, Tây An và các khu vực khác sẽ được chuyển đến đây.

Cũng cần lưu ý rằng trụ sở mới sẽ có các khu văn phòng cho một số lượng lớn nhân viên. Ngoài ra, tòa nhà còn cung cấp các phòng cho các dụng cụ và thiết bị thí nghiệm tiên tiến.

Việc khai trương trụ sở chính được kỳ vọng sẽ giúp Honor phát triển hoạt động kinh doanh smartphone của họ ra phạm vi toàn cầu và củng cố vị thế của họ trên thị trường smartphone. Đặc biệt, công ty dự định mở rộng sự hiện diện của mình trong phân khúc thiết bị di động thông minh ở mức tầm trung và cao cấp, mà cụ thể trong khoảng giá 300-600 USD.

Ngoài ra, rất có thể trong thời gian tới Honor sẽ thực hiện đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng. Nhìn chung, việc mở trụ sở chính nói lên ý định nghiêm túc của thương hiệu trong việc mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường Trung Quốc và các khu vực khác.

Adblock test (Why?)