VĐV bóng chuyền nam Việt Nam 17 tuổi: Cao 2m10, tầm chắn 3m35

(Dân Việt) Tại giải bóng chuyền trẻ Cúp các CLB toàn quốc 2019, Vĩnh Long đã trình làng VĐV Nguyễn Duy Khánh, sinh năm 2002 và có chiều cao lên tới 2m10 – kỷ lục trong làng bóng chuyền Việt Nam.

Giải bóng chuyền trẻ Cúp các CLB toàn quốc 2019 quy tụ 10 CLB trong cả nước, trong đó có những tên tuổi hàng đầu như TP Hồ Chí Minh, Thể Công, Sanest Khánh Hòa, Tràng An Ninh Bình, Biên Phòng… So với những tên tuổi vừa kể, Vĩnh Long bị đánh giá thấp hơn. Thế nhưng đội bóng đền từ Đồng bằng sông Cửu Long lại khiến nhiều CĐV phải chú ý khi trình làng một VĐV có chiều cao vô cùng ấn tượng, đó là Nguyễn Duy Khánh.

 vdv bong chuyen nam viet nam 17 tuoi: cao 2m10, tam chan 3m35 hinh anh 1

Nguyễn Duy Khánh sở hữu chiều cao lên tới 2m10. Ảnh: IT.

Nguyễn Duy Khánh sinh năm 2002, tức năm nay mới 17 tuổi và chơi ở vị trí phụ công. Tay đập trẻ này có chiều cao lên tới 2m10 – kỷ lục trong làng bóng chuyền Việt Nam từ xưa tới nay. Trước đó, kỷ lục VĐV cao nhất trong làng bóng chuyền Việt Nam thuộc về Cù Văn Hoàn (2m) của Tràng An Ninh Bình.

Mặc dù sở hữu chiều cao ấn tượng, nhưng bật đà của Nguyễn Duy Khánh chỉ là 3m35, tức là còn kém Phạm Thanh Tùng (Thể Công, cao 1m95, bật đà 3m40) hay Trần Hoàng Khang (Vĩnh Long, cao 1m90, bật đàn 3m45). Thêm vào đó, những cú đập của tay đập 17 tuổi này khá nhẹ, nó chỉ đơn thuần là những cú đập bóng qua lưới. Tuy vậy, tầm chắn của Nguyễn Duy Khánh là 3m35 và đây là một lợi thế khi bám chắn trên lưới.

Ở những trận vừa qua của Vĩnh Long trước Thể Công, Ninh Bình và Bình Dương, Nguyễn Duy Khánh chỉ vào sân khởi động chứ chưa được trao cơ hội thi đấu chính thức. Có lẽ, để tạo được ấn tượng hay muốn trở thành ngôi sao trong tương lai, chắn chắn VĐV 17 tuổi này sẽ phải cố gắng tập luyện, học hỏi thêm rất nhiều. Ở bất cứ môn thể thao nào cũng vậy, ngoài lợi thế “trời cho”, muốn thành công còn cần phải có cả năng khiếu, đâm mê và sự nỗ lực.