Đội hình trong mơ của Arsenal mùa 2019/20: Sẵn sàng cho giấc mơ vô địch!

Mùa giải năm ngoái, Arsenal tiếp tục đánh mất suất dự Champions League. “Pháo thủ” cũng gặp khó khăn trong kỳ chuyển nhượng khi chỉ được cấp vỏn vẹn 50 triệu bảng để chi tiêu. Dù vậy, họ cũng đang cố gắng để đưa về sân Emirates những cái tên chất lượng bằng nhiều cách. Dưới đây sẽ là đội hình trong mơ của Arsenal trong mùa giải 2019/2020 tới với sơ đồ chiến thuật 4-3-3.

1. Thủ môn: Bernd Leno

Bernd Leno là sự lựa chọn số một tại khung thành của Arsenal lúc này. Thủ thành người Đức có khả năng phản xạ tốt và có được sự điềm tĩnh cần thiết của một thủ môn trên sân cỏ. Tuy nhiên, Leno vẫn cần phải cải thiện khả năng làm chủ khu vực vòng cấm cho Arsenal.

 doi hinh trong mo cua arsenal mua 2019/20: san sang cho giac mo vo dich! hinh anh 1

Dani Ceballos, Nicolas Pepe và Pierre-Emerick Aubameyang.

2. Hậu vệ trái: Kieran Tierney

Tierney sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho hàng thủ của Arsenal mùa tới. Đây là một cầu thủ đa năng. Dù còn trẻ, Tierney đã có kinh nghiệm dày dặn khi khoác áo Celtic với 170 lần ra trận trên mọi đấu trường. Hậu vệ người Scotland đã sở hữu 8 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 4 chức vô địch quốc gia Scotland sau 4 năm qua. Trên trường quốc tế, cầu thủ sinh năm 1997 cũng có 12 lần khoác áo ĐTQG.

Hiện tại, Arsenal đang cố gắng hoàn tất bản hợp đồng này với giá vào khoảng 35 triệu euro.

3. Trung vệ: Sokratis

Sokratis là mẫu trung vệ mạnh mẽ và quyết liệt. Điểm nổi bật nhất của trung vệ Hy Lạp là khả năng tranh chấp tay đôi cả dưới đất lẫn trên không. Sokratis sở hữu canh chỉnh thời gian tắc bóng tuyệt vời và luôn sẵn sàng quăng mình vào những tình huống tranh chấp đầy sục sôi mà không hề có nửa giây do dự. Đây thực sự là một lá chắn thép tại hàng thủ của Arsenal.

 4. Trung vệ: William Saliba

Điểm mạnh của Saliba là khả năng tắc bóng và đánh chặn, ngoài ra anh cũng cho thấy sự chính xác trong những tình huống vào bóng. Saliba vừa có thể chơi ở vị trí trung vệ, vừa có thể chơi hậu vệ. Sức trẻ của Saliba sẽ giúp hàng thủ của Arsenal máu lửa và sức mạnh hơn.

Arsenal đã có trung vệ này với giá 27 triệu bảng, tuy nhiên thật tiếc khi họ quyết định chưa sử dụng anh ngay mùa tới mà để anh ở lại Pháp 1 năm theo dạng cho mượn.

 5. Hậu vệ phải: Dani Alves

Dani Alves được đồn đoán sẽ tới Arsenal vào mùa hè này theo dạng chuyển nhượng tự do. Mặc dù đã trên 30, cựu cầu thủ Barca vẫn giữ vững được phong độ của mình. Thậm chí, còn tỏ ra ngày càng kinh nghiệm và tinh quái hơn. Bên cạnh khả năng phòng ngự, Alves còn có khả năng hỗ trợ tấn công cực kỳ tốt. Danis Alves là chính một trong những nhân tố quan trọng trong chức vô địch Copa America của Brazil vừa rồi.

 6. Tiền vệ: Lucas Torreira

Ở hàng tiền vệ, Lucas Torreira đang trở thành một vị trí không thể thay thế trong đội hình Arsenal. Thể hình không vượt trội. Thế nhưng, Torreira lại là một chuyên gia tranh cướp bóng và sự nhanh nhẹn của anh luôn gây ra rắc rối cho các cầu thủ tấn công của đối phương. Với khả năng áp sát cực nhanh và phát động tấn công thần tốc ngay khi vừa đoạt được bóng trong sân cầu thủ đối phương, Torreira được xem là hạt nhân quan trọng bậc nhất trong lối chơi của Pháo Thủ.

7. Tiền vệ: Granit Xhaka

Sự xuất hiện của Xhaka luôn đảm bảo cho sự chắc chắn của Arsenal ở tuyến tiền vệ. Anh sở hữu một động cơ rất tốt, vóc người tốt, có thể cạnh tranh trên không, và chơi tốt cả bóng dài lẫn bóng ngắn. Điểm cộng cho Xhaxa là anh có sự tập trung cao độ, vô cùng điềm tĩnh ở ngay phía trên 2 trung vệ, chơi thông minh và luân chuyển bóng cực kỳ hợp lý, rất sáng.

 8. Tiền vệ: Dani Ceballos

Arsenal hoàn toàn có thể tận dụng kĩ năng qua người, rê dắt bóng, giữ bóng của tiền vệ sinh năm 1996 này. Bên cạnh đó, Ceballos còn nổi bật bởi khả năng lui về tham gia hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết. Tiền vệ 22 tuổi hứa hẹn mang đến sự bổ sung chất lượng cho mặt trận tấn công với vai trò chia bóng, phân phối bóng và gây sức ép lên hàng thủ đối phương.

“Pháo thủ” đã hoàn tất bản hợp đồng mượn này từ Real Madrid, với phí mượn vào khoảng 4 triệu bảng.

9. Tiền đạo trái: Nicolas Pepe

Arsenal đã chốt xong thương vụ Nicolas Pepe. Theo đó, tiền đạo cánh người Bờ Biển Ngà sẽ rời Lille và gia nhập sân Emirates theo bản hợp đồng trị giá 72 triệu bảng (trả dần trong 4 năm). Mùa trước, ngôi sao 24 tuổi này ra sân 41 trận cho Lille và ghi 23 bàn thắng, trở thành một trong những cầu thủ nổi bật nhất của Ligue 1. Nicolas Pepe sẽ là điểm nhấn trong lối chơi tấn công của Arsenal mùa tới.

10. Tiền đạo phải: Pierre-Emerick Aubameyang

Aubameyang có tốc độ và sự tinh quái. Anh có thể tấn công trực diện và ghi bàn như sấm sét hoặc bất ngờ xuất hiện đúng nơi, đúng lúc để đệm bóng vào lưới một cách đơn giản. Aubameyang còn chơi không bóng rất ấn tượng. Thêm vào đó là sự nhạy bén cả về không gian lẫn thời gian khiến anh trở thành cơn ác mộng cho các hậu vệ.

 11. Tiền đạo cắm: Alexandre Lacazette

Phong cách nổi bật của Alexandre Lacazette chính là sự kết hợp nhịp nhàng, di chuyển thông minh và dứt điểm nhạy cảm. Trong thời gian tại Arsenal, Lacazette đã hoàn thiện hơn khả năng chạy chỗ, biết làm tường và có nhãn quan chiến thuật tốt. Lacazette đã có những bước tiến cả về phẩm chất lẫn thể chất và chắc chắn sẽ trở thành mồi nổ của “Pháo thủ” trong mùa giải tới.

Tag:  Đội hình trong mơ của Arsenal, đội hình Arsenal, mùa 2019/20, Nicolas Pepe, Dani Ceballos, chuyển nhượng