Ngày 17/8, Nielsen công bố danh sách 20 tổ chức, doanh nghiệp có chi tiêu quảng cáo nhiều nhất trong nửa đầu năm 2022 trên các phương tiện truyền thông chủ chốt.
Theo đó, Văn phòng Thủ tướng Thái Lan chi khoảng 37,7 triệu USD cho quảng cáo trong nửa đầu năm nay. Con số này cao hơn cả những doanh nghiệp lớn như Shopee và L'Oreal.
Trả lời các phóng viên hôm 19/8, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết khoản chi dành cho quảng cáo dùng để nâng cao nhận thức của người dân về nhiều vấn đề và phần lớn kinh phí được chuyển cho Ban Quan hệ Công chúng Chính phủ (PRD).
Theerapat Prayurasiddh, thư ký thường trực tại Văn phòng Thủ tướng Thái Lan, cho biết chính phủ đang xem xét việc thu thập dữ liệu của Nielsen Ad Intel và các cơ quan có liên quan khác trước khi cung cấp thêm thông tin làm rõ, theo Bangkok Post.
Phó phát ngôn viên chính phủ Rachada Dhnadirek cho biết xếp hạng của Nielsen có thể dựa trên chi tiêu quảng cáo chung, không phản ánh chi phí thực tế của các cơ quan chính phủ.
Bà cũng lưu ý rằng Văn phòng Thủ tướng Thái Lan phụ trách đến 17 cơ quan. Trong đó có PRD, Văn phòng Ban Bảo vệ Người tiêu dùng, Ban Thư ký Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Ngân sách, Văn phòng Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) cùng nhiều cơ quan khác.
“Ngân sách dành cho quan hệ công chúng của các cơ quan chính phủ phải được kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo rằng chúng phù hợp và tuân theo các quy trình. Và mọi thứ phải minh bạch”, bà Rachada nói.
Bà cũng cho biết chi tiêu dành cho quảng cáo tăng lên do Thái Lan sẽ đăng cai hội nghị thượng đỉnh của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) trong năm nay.
Đăng nhận xét