Rõ ràng, năm 2020 là một năm tốt đẹp đối với thị trường máy tính bảng với doanh số bán hàng tăng 13,6%. Tổng cộng 164,1 triệu chiếc tablet đã được xuất xưởng, tăng mạnh so với con số 144,5 triệu vào năm 2019.
iPad vẫn là bá chủ thị trường máy tính bảng.
Vẫn như các năm trước, Apple là công ty dẫn đầu thị trường. Hãng này đã xuất xưởng 19 triệu iPad trong Qúy 4 và tổng cộng 53,2 triệu chiếc trong cả năm. Samsung đứng thứ hai nhưng kém xa với 10,1 triệu Galaxy Tab được “lên kệ” trong Qúy 4, tăng gần 45% so với Quý 4 năm 2019. Lenovo đã bán ra nhiều hơn gấp đôi số lượng máy tính bảng trong Qúy 4 năm 2020 so với cùng kỳ năm 2019.
Doanh số và thị phần tablet của các thương hiệu trong quý 4 các năm.
Bất chấp những khó khăn về lệnh cấm của Mỹ, Huawei vẫn giữ được vị trí tốt vào năm 2020 với top 3. Công ty đã bán ra 16 triệu máy tính bảng - tăng nhẹ so với năm 2019. Lenovo là hãng đứng thứ tư với mức tăng 66% sản lượng tablet xuất xưởng vào năm 2020 với tổng số 14,1 triệu chiếc.
Doanh số và thị phần tablet của các thương hiệu qua các năm.
Dự kiến, trong năm 2021, thị trường máy tính bảng sẽ còn sôi động hơn khi nhu cầu học tập và làm việc từ xa trên thế giới vẫn còn duy trì. Hiện tại, cả Apple lẫn Samsung đều đang đẩy nhanh tốc độ ra mắt sản phẩm mới để đáp ứng thị trường.
Đăng nhận xét