Trong một tài liệu hỗ trợ, Apple đã thông báo rằng một số lượng rất nhỏ khách hàng sử dụng máy tính MacBook Pro 2016 và 2017 đã gặp phải sự cố pin không sạc được quá 1%. Kết quả là trạng thái pin trên các thiết bị này sẽ cho biết Service Recommended nếu quá trình sạc dừng lại. Trong trường hợp điều đó xảy ra với thiết bị của người dùng, họ đủ điều kiện để được thay pin miễn phí.
Apple khuyên người dùng nên liên hệ với Apple để được thay pin miễn phí nếu sở hữu một trong các mẫu MacBook Pro 2016 và 2017, điều đó gồm cả các bản 2 cổng Thunderbolt 3 và 4 cổng Thunderbolt 3 của MacBook Pro 13 inch cũng như các mẫu MacBook Pro 15 inch.
Để xem mình có đủ điều kiện tham gia chương trình hay không, người dùng phải kiểm tra tình trạng pin của thiết bị như hướng dẫn của Apple như sau:
- Với macOS Big Sur, người dùng hãy nhấn chọn menu Apple > System Preferences > Battery, sau đó chọn Battery trong thanh bên rồi nhấp vào Battery Health.
- Với macOS Catalina hoặc phiên bản cũ hơn, hãy giữ phím Option và nhấp vào biểu tượng pin trong thanh menu để hiển thị menu trạng thái pin.
Nếu menu pin cho biết cần có dịch vụ, người dùng sẽ phải kiểm tra xem MacBook Pro của mình có đủ điều kiện để được thay thế miễn phí hay không. Chỉ cần chuyển đến menu Apple ở góc trên cùng bên trái, sau đó nhấp vào About This Mac. Đó là nơi phiên bản mẫu MacBook Pro của người dùng sẽ được hiển thị. Nếu nó phù hợp với danh sách của Apple ở trên, mọi người sẽ được hỗ trợ.
Apple cũng cho biết trong tài liệu hỗ trợ rằng họ đã phát hành bản cập nhật macOS để ngăn vấn đề này xảy ra với các máy tính MacBook Pro 2016 và 2017 khác. Không rõ sự cố sạc có thể là gì, nhưng cập nhật lên macOS Big Sur 11.2.1 trở lên hoặc cài đặt bản cập nhật macOS Catalina 10.15.7 bổ sung sẽ ngăn máy tính gặp sự cố 1% pin.
Đăng nhận xét