Mẹ 9X kể chuyện đi đẻ kịch tích, dân mạng nghe xong lại ước "giá mình được như cô ấy"

"Vượt cạn" có lẽ là một trong những khoảnh khắc gây ám ảnh nhất với các mẹ bỉm sữa. Để mang đến thế giới này một "thiên thần", mẹ phải trải qua cơn đau chuyển dạ kéo dài nhiều tiếng đồng hồ và cơn đau đẻ như gãy hơn 20 chiếc xương sườn cùng lúc.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít bà mẹ may mắn đi đẻ nhanh chóng, nhẹ nhàng đến bất ngờ. Và chị Vân Anh (28 tuổi, sống tại Hà Nội) đã có một ca sinh đầy kịch tính nhưng lại khiến người nhà thở phào nhẹ nhõm như vậy.  

me 9x ke chuyen di de kich tich, dan mang nghe xong lai uoc "gia minh duoc nhu co ay" - 1

Bé Moon nhà chị Vân Anh chào đời khi được 37 tuần 4 ngày.

Mang bầu bé thứ 2, chị Vân Anh dự sinh vào ngày 11/7 nhưng đến 24/6 thì đột nhiên bị vỡ ối. 

"Hôm đấy chồng mình vừa đi công tác về được khoảng 15 phút. Mình đang ngồi ăn mít xem tivi thì đột nhiên oạch phát vỡ ối. Thế là cả nhà rồng rắn nhau lên viện. Vào viện mình vẫn tươi cười lắm, nói với y tá là "em ơi chị vỡ ối rồi!". Y tá còn bảo chị vỡ ối mà mặt chii vẫn tươi thế, không đau à chị. Mình bảo không, chị chỉ vỡ ối thôi chứ không thấy đau đớn gì", chị Vân Anh kể lại. 

Lúc này bác sĩ khám thì thấy cổ tử cung chị Vân Anh chưa mở chút nào nên chị được đưa đi làm hồ sơ sinh, uống thuốc và truyền kích đẻ. Sau đó, bác sĩ phát hiện chị Vân Anh có tiền sử mổ u não nên sau khi hội chẩn đã quyết định chuyển chị sang đẻ mổ.

me 9x ke chuyen di de kich tich, dan mang nghe xong lai uoc "gia minh duoc nhu co ay" - 2

Chị Vân Anh đã đẻ thường ngay trên bàn mổ.

Vậy là mới truyền được một ít thuốc kích đẻ chị Vân Anh đã phải dừng. Y tá cho chị đi sát khuẩn vết mổ, lên xe lăn chuẩn bị lên bàn mổ. Nhưng đúng lúc đó thì có một ca mổ cấp cứu quan trọng hơn nên chị phải nhường cho ca đó mổ trước. 

"Trong lúc chờ thì mình bắt đầu có cơn đau, đau dữ dội khoảng 1 tiếng thì ca kia mổ xong. Y tá cho nên giường nằm để đẩy đi mổ, vào thang máy phát thì mình bắt đầu muốn rặn. Vào phòng mổ nằm lên bàn mổ rồi, các bác sĩ chuẩn bị thuốc rồi, đang định gây mê thì bác sĩ mổ khám cổ tử cung mở 10 phân thế là phút quyết định cuối cùng sau 2 phát rặn em bé đã tòi ra. Nằm trên bàn mổ mà lại đẻ thường, cả ê kíp đêm đấy bảo chưa thấy ai đẻ nhanh vậy. Bác sỹ ra báo với bố mẹ đẻ thường rồi mà bố còn chẳng tin, bảo làm gì đẻ nhanh thế", chị Vân Anh chia sẻ. 

me 9x ke chuyen di de kich tich, dan mang nghe xong lai uoc "gia minh duoc nhu co ay" - 3

Bé Moon chào đời nặng 3,1kg.

Vậy là bà mẹ 2 con đã xuất sắc vượt cạn thành công với thời gian cả chuyển dạ cả sinh chỉ hơn 1 tiếng. Đặc biệt, chị cũng không phải chịu cơn đau đẻ quá lâu và thoát cơn đau mổ trong "gang tấc". 

Chính vì vậy khi chị Vân Anh chia sẻ câu chuyện đi đẻ của mình trên mạng xã hội, nhiều chị em đã hào hứng vào bình luận chúc mừng và ước ao đi đẻ được dễ dàng như chị. 

me 9x ke chuyen di de kich tich, dan mang nghe xong lai uoc "gia minh duoc nhu co ay" - 4

Dân mạng ước ao được đẻ dễ dàng như chị Vân Anh.

"Mình đang bầu bí, toàn nghe những chuyện đi đẻ khổ sở mà sợ. Giờ nghe bạn kể chuyện đi đẻ tự nhiên thấy nhẹ nhõm hơn bao nhiêu. Mong đi đẻ cũng được nhanh chóng như bạn", tài khoản T.D bình luận. 

"Chuyện đi đẻ của bạn kịch tích quá nhưng cuối cũng vẫn là thành công mỹ mãn. Tự nhiên nghe bạn kể mình cũng muốn đẻ tiếp đây", tài khoản L.A.T cho biết. 

Anh chồng vụng đưa vợ đi đẻ: Vợ đau lắm không? Hay thôi về đi, không đẻ nữa
Nằm trong phòng chờ sinh, anh hỏi vợ có ăn chè không rồi mua chè ăn một mình… tới lúc vợ đau đẻ quá anh mới cuống cuồng hỏi vợ hay thôi ngừng đẻ lại,...
Theo Minh An - Ảnh: NVCC (Khám Phá)