Bị bố mẹ giục cưới vợ quá nhiều, thanh niên 26 tuổi đang khỏe mạnh bỗng hóa tâm thần

Việc cha mẹ thúc giục con cái lập gia đình khi đã đến tuổi vốn là chuyện hết sức bình thường, tuy nhiên, một nam thanh niên đã "hóa điên" chỉ vì bị bố mẹ mình giục lấy vợ quá nhiều.

Anh Ning Shuai, 26 tuổi, sống tại quận Hán Dương, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Hồi tháng trước, sau khi cùng bố mẹ tham dự đám cưới của một người thân về, anh Ning đột nhiên trở nên ít nói, thậm chí không thèm ra khỏi phòng. Lo lắng con gặp chuyện, bố mẹ anh Ning đã nhiều lần tìm cách nói chuyện nhưng anh lại có những hành động khó hiểu như tức giận, đập phá đồ đạc. Không còn cách nào khác, bố mẹ phải đưa anh Ning tới bệnh viện Hán Dương.

bi bo me giuc cuoi vo qua nhieu, thanh nien 26 tuoi dang khoe manh bong hoa tam than - 1

Chàng trai 26 tuổi "hóa điên" vì bố mẹ giục cưới quá nhiều.

Tại khoa tâm lý, anh Ning cúi gằm mặt không nói chuyện với bất kỳ ai, tâm trạng vô cùng bất ổn. Sau đó, khi bác sĩ đưa bố mẹ anh ra ngoài, anh mới chịu nói chuyện. Hóa ra, anh Ning đã tốt nghiệp 4 năm nay nhưng vẫn thất nghiệp, đã vậy cũng không có bạn gái, khiến bố mẹ anh vô cùng buồn phiền. Khi anh Ning vừa mới tốt nghiệp đại học, anh đã bị bố mẹ hỏi dồn dập: "Đã có người yêu chưa? Bao giờ mới dẫn bạn gái về? Bao giờ mới định kết hôn?".

"Lúc đó công việc của tôi không ổn định, chưa nghĩ tới việc lập gia đình", anh Ning chia sẻ. Nhìn thấy mẹ lo lắng, anh cũng không muốn cãi nhau với bố mẹ. Đặc biệt là vào dịp lễ tết, người thân sẽ vây lấy anh, công kích anh bằng hàng loạt câu hỏi khiến anh vô cùng mệt mỏi. Anh Ning đã rất nhiều lần phải kìm nén cảm xúc. 

Hai năm trở lại đây, anh Ning chỉ còn cách ở nhà để người thân mối lái. Không những thế, mẹ anh còn kiểm soát mọi thứ trong cuộc sống của anh, từ việc đi đâu, mặc gì, ăn gì..., đến cả công việc của anh. Cứ mỗi lần đi đám cưới người thân về là mẹ anh lại than phiền: "Người ta đã kết hôn cả rồi, con còn muốn đợi đến khi nào?".

bi bo me giuc cuoi vo qua nhieu, thanh nien 26 tuoi dang khoe manh bong hoa tam than - 2

Bố mẹ của anh Ning rất buồn vì đã vô tình tạo áp lực lớn cho con.

Theo giáo sư Yuan Mei, phó chủ nhiệm khoa tâm lý cho biết, các biểu hiện của anh Ning là của rối loạn tâm thần. Sau khi được điều trị tâm lý cùng với uống thuốc, tình trạng của anh Ning đã phần nào thuyên giảm. Tuy nhiên, nếu muốn bệnh chấm dứt hẳn còn tùy thuộc vào sự điều hòa của bệnh nhân và môi trường ngoại cảnh thích hợp.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng bệnh của anh Ning là do bị bố mẹ ép buộc chuyện lấy vợ quá nhiều. Chuyện này đã diễn ra suốt mấy năm nay, khiến tinh thần của anh Ning bị kích động mạnh. Đặc biệt là khi con cái chưa đủ khả năng làm một chuyện gì đó, lại nghe bố mẹ lải nhải bên tai quá nhiều, họ sẽ nghĩ bố mẹ không tin tưởng mình, từ đó nảy sinh cảm xúc tiêu cực, tâm lý phản kháng, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến trầm cảm, điên dại...

Bác sĩ Yuan Mei cũng cho biết: "Tâm lý của bố mẹ là muốn giúp đỡ con cái, nhưng vô hình chung họ lại tạo ra áp lực cho con. Dạy con là bổn phận của cha mẹ, nhưng chỉ nên định hướng chứ không nên ép buộc. Một môi trường gia đình thoải mái và giáo dục chính xác sẽ giúp con cái có tâm lý lành mạnh. Trong trường hợp của anh Ning, cả anh và bố mẹ mình đều phải giúp đỡ nhau mới mong khỏi bệnh".

Quá áp lực vì bố mẹ giục cưới vợ, chàng trai quẫn trí đốt than trong phòng kín tự tử
Bị bố mẹ thúc ép quá nhiều về việc đưa bạn gái về nhà ra mắt, chàng trai sinh năm 1987 ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã nghĩ quẩn rồi đốt than tự tử.
Theo Khánh Hằng (Dịch từ Qq) (Khám Phá)