Tàn sát 500 con hươu và lợn rừng, xác chất thành hàng gây phẫn nộ ở BĐN

Những con hươu, lợn rừng bị tàn sát.

Bộ trưởng Môi trường Bồ Đào Nha, João Fernandes nói việc 16 thợ săn sát hại tới 540 con vật là hành động tội ác và phải bị truy tố, theo Daily Mail.

Các bức ảnh cho thấy xác những con hươu và lợn rừng xếp thành hàng dài trong khi các thợ săn tỏ vẻ khoái chí.

Nhà chức trách ở Bồ Đào Nha đã mở một cuộc điều tra về cuộc đi săn ở khu đất tư nhân Torre Bela, thuộc vùng đô thị Azambuja, Lisbon. Hầu hết những con hươu sống trong khu vực đã bị tàn sát.

Ông Fernandes nói: “Tàn sát các loài sinh vật như vậy không phải là đi săn vì đi săn vẫn phải tuân thủ nguyên tắc góp phần duy trì đa dạng sinh học và hệ sinh thái”.

Nhà chức trách Bồ Đào Nha đã vào cuộc điều tra.

Viện Bảo tồn Thiên nhiên và Rừng Bồ Đào Nha (ICNF) cũng đã vào cuộc điều tra.

Các bức ảnh gây sốc cho thấy cảnh những con hươu bị dựng lên để máu chảy hết ra ngoài. Một số bức ảnh được các thợ săn đăng trên mạng xã hội Instagram.

ICNF cho biết, cơ quan này không hề biết về cuộc đi săn trên khu đất “phục vụ săn bắn du lịch”. ICNF chỉ biết về vụ việc thông qua mạng xã hội.

Số lượng sinh vật bị tàn sát là quá lớn, vượt quy mô cuộc đi săn thông thường.

Vì số lượng sinh vật bị giết là quá lớn, ICNF đang phối hợp với cơ quản quản lý khu vực săn bắn này “để điều tra sự thật và các hành vi bất hợp pháp sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật”.

Giới chức vùng Azambuja cũng đang điều tra xem các thợ săn đã đem xác hươu và lợn rừng đi đâu.

Quyền lợi động vật đang là vấn đề nổi cộm ở quốc gia Nam Âu. Đảng chính trị với chủ trương bảo vệ quyền động vật giành được một ghế trong Quốc hội Bồ Đào Nha vào năm 2015 và giành thêm ba ghế vào năm 2019.

Let's block ads! (Why?)