Phát hiện bất ngờ từ mảnh thi thể người trong vụ đánh bom rung chuyển thành phố Mỹ

Hiện trường vụ đánh bom rung chuyển thành phố Nashville, Mỹ.

Mảnh thi thể người được tìm thấy tại hiện trường cho kết quả xét nghiệm ADN đúng với Warner. Nghi phạm được cho là hành động một mình, là nhân viên IT sống ở ngoại ô Nashvile.

FBI nói Warner đã tử vong khi chiếc xe chất đầy bom phát nổ ven đường, khiến 3 người bị thương.

“Chúng tôi vẫn đang lần theo các manh mối. Nhưng hiện tại, không có dấu hiệu có người khác liên quan”, Douglas Korneski, đặc vụ FBI, nói. “Chúng tôi đã xem lại camera an ninh suốt hàng giờ, không thấy có người khác đến gần chiếc xe”.

Bom cài trên chiếc xe đỗ ven đường và phát nổ vào lúc sáng sớm.

Các nhà điều tra từ chối bình luận về động cơ gây án. Có nguồn tin nói rằng nghi phạm là người bị ám ảnh với mạng di động 5G. Thị trưởng Nashvile, John Cooper nói nghi phạm có thể nhắm đến trung tâm truyền dẫn của mạng di động AT&T.

Một nhân chứng là chủ cửa hàng trên con phố bị đánh bom, nói ông ta nhìn thấy chiếc xe di chuyển quanh khu vực trong vài tuần qua. Chiếc xe này giống với chiếc xe phát nổ hôm 25.12, nghĩa là Garner có thể đã có tính toán kỹ lưỡng trước khi đánh bom.

Cảnh sát Mỹ hiện đang điều tra động cơ đánh bom của nghi phạm.

Warner là người chuyên cài đặt hệ thống báo trộm tại các tòa nhà. Sau khi nghỉ hưu, người đàn ông này là nhân viên IT tự do. Hàng xóm mô tả Gardner là người lập dị, hay mày mò với những chiếc ăng-ten ở bên ngoài căn nhà tại Antioch, ngoại ô Nashville.

Căn nhà trị giá 160.000 USD được Gardner âm thầm chuyển quyền sở hữu cho một cô gái tên Michelle Swing, 29 tuổi, vào ngày 25.11 nhưng cô này nói mình không hề biết về chuyện này.

Let's block ads! (Why?)