Facebook Messenger, Instagram bị "kiểm soát" ở Châu Âu

Nếu bạn sống ở Châu Âu và sử dụng các nền tảng nhắn tin Facebook như Messenger hoặc Instagram, bạn có thể nhận được thông báo về việc các ứng dụng đó hiện đang bị giới hạn một số chức năng. Nhưng bạn không hề đơn độc, bởi có vẻ như điều này được áp dụng cho tất cả người dùng ở Châu Âu.

Ảnh: @Pixabay.

Ảnh: @Pixabay.

Điều này không liên quan đến bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào mà nó liên quan đến luật của Liên minh Châu Âu về quy định quyền riêng tư người dùng hiện đang được thực thi. Để đảm bảo rằng Facebook tuân thủ các quy tắc đó, công ty đã giới hạn một số tính năng nhất định của cả Messenger và Instagram.

Ảnh: @Pixabay.

Ảnh: @Pixabay.

Tuy nhiên, phần lớn các ứng dụng sẽ tiếp tục hoạt động. Điều này có nghĩa là bạn vẫn có thể sử dụng cả hai ứng dụng cho mục đích nhắn tin, nhưng một số tính năng nhất định sẽ tạm thời không khả dụng. Điều này bao gồm tạo các cuộc thăm dò, đặt biệt hiệu cho danh sách liên hệ của bạn, v.v. Các tính năng bị thiếu khác có thể bao gồm thiếu một số tệp nhất định được gửi trên Messenger, thiếu biệt hiệu hoặc khả năng chia sẻ hiệu ứng AR trên Instagram.

Bên cạnh đó, các nguồn tin thân cận với Facebook cho thấy, Facebook đang thực hiện thay đổi này vì chế độ bảo mật của EU là một trong những chế độ nghiêm ngặt nhất trên thế giới.

Ảnh: @Pixabay.

Ảnh: @Pixabay.

Jim Killock, giám đốc điều hành của Open Rights Group cho biết: "Các công ty càng lớn, họ càng nắm giữ nhiều dữ liệu cá nhân, thì họ càng có nhiều khả năng phải chịu các nhiệm vụ giám sát hoặc yêu cầu bàn giao dữ liệu cho Chính phủ".

Trong một tuyên bố mới nhất, Facebook cho biết: "Chúng tôi vẫn đang xác định cách tốt nhất để đưa các tính năng này trở lại. Cần có thời gian để xây dựng lại các sản phẩm theo hướng tuân thủ các quy định mới". 

Không rõ những hạn chế này sẽ được áp dụng trong bao lâu, nhưng đó là điều mà người dùng EU sẽ phải "chấp nhận" trong lúc này.

Let's block ads! (Why?)