Mổ đẻ thành công ca sinh ba của một sản phụ dân tộc thiểu số

(Dân Việt) Ngày 18.4, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quảng Nam cho biết, đã mổ thành công ca đẻ sinh 3 cho một phụ nữ người đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, ngày 15.4, chị Hồ Thị Bọc (22 tuổi, trú xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn) được người nhà đưa tới BVĐK Quảng Nam để sinh. Qua siêu âm, các bác sĩ khoa Phụ sản ở BVĐK tỉnh Quảng Nam xác định chị Bọc sinh 3 nên đã tiến hành chỉ định mổ đẻ để đảm bảo an toàn. Ngày 16.4, ca mổ được thực hiện trong vòng 30 phút, chị Hồ Thị Bọc sinh được 2 cháu trai và một cháu gái với cân nặng 1,6 kg, 1,7kg và 1,8 kg. 

 mo de thanh cong ca sinh ba cua mot san phu dan toc thieu so hinh anh 1

Các y, bác sĩ BVĐK Quảng Nam đã đỡ đẻ thành công ca sinh mổ ba cháu bé.

Hiện tại, do ba cháu này có cân nặng nhẹ nên các bác sĩ của bệnh viện đang sử dụng phương pháp chăm sóc Kangaroo, cho trẻ tiếp xúc với da mẹ hoặc người nhà liên tục và bú sữa mẹ hoàn toàn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Kiều Trinh - Trưởng khoa Phụ sản, BVĐK Quảng Nam cho biết, với điều kiện trang thiết bị y tế và thuốc men đảm bảo cộng với sức khỏe của người mẹ tốt nên ca mổ đã diễn ra thành công. Đây là ca sinh 3 được thực hiện thành công lần thứ hai của BVĐK Quảng Nam, qua đó giúp cho các bác sĩ có thêm kinh nghiệm để đảm nhận những ca sinh khó trong tương lai. 

Được biết, gia đình của chị Hồ Thị Bọc thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Tag:  Mổ đẻ thành công ca sinh ba, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam