“Không có Messi, Guardiola là kẻ vô dụng ở Champions League”

(Dân Việt) Sau khi Man City bị Tottenham loại ở vòng tứ kết Champions League, huyền thoại bóng đá Hà Lan đã chỉ ra nguyên nhân khiến HLV Pep Guardiola không thể thành công.

Trận tứ kết lượt về giữa Man City và Tottenham đã diễn ra theo kịch bản rất kịch tính. Hai đội rượt đuổi tỷ số đầy ngoạn mục và tạo ra rất nhiều bước ngoặt.

Man City có thời điểm đã vượt lên dẫn 4-2 rồi lại bị gỡ hoà bởi bàn thắng gây tranh cãi của Llorente. Đến cuối trận, đội chủ nhà tưởng đã có bàn thắng quyết định thì lại bị công nghệ VAR từ chối.

 “khong co messi, guardiola la ke vo dung o champions league” hinh anh 1

Chung cuộc, đội bóng của HLV Pep Guardiola hoà 4-4 nhưng bị loại bởi luật bàn thắng sân khách. Đây cũng là năm thứ 8 liên tiếp, Guardiola không thể dẫn dắt đội bóng của mình (Bayern Munich và Man City) lọt vào trận chung kết Champions League. Số danh hiệu mà chiến lược gia này giành được ở đấu trường lớn nhất châu Âu vẫn là 2, từ khi ông còn huấn luyện Barcelona.

Nhận xét về phong cách cầm quân của Guardiola và nguyên nhân khiến ông không thể thành công, Gullit cho biết: “Đơn giản là vì Guardiola không còn Messi trong đội hình để có thể tạo nên sự khác biệt mỗi lúc khó khăn mà thôi. Cậu ấy thành công ở Barcelona phần nhiều nhờ vào Messi, và rồi sau đó không thể làm gì nổi bật hơn ở Bayern Munich cũng như Manchester City tới giờ. Đừng nói về những chức vô địch Bundesliga hay Premier League bởi đó chẳng phải những thành tựu to tát gì so với Champions League”.

Phân tích kỹ hơn về thất bại của M.U và đặc biệt nhấn mạnh vào tâm trạng của Guardiola, Gullit nhấn mạnh: “Dù sao thì tôi cũng cảm thấy tiếc nuối cho Guardiola bởi cậu ấy thực sự khát khao danh hiệu này, trong mùa giải mà Man City đang được đặt kỳ vọng rất lớn để có thể làm nên chuyện. Đây chắc chắn là một cú sốc lớn dành cho họ nhưng đồng thời cũng chứng minh một điều rằng tiền bạc không thể mua được danh hiệu, thay vào đó là cả một quá trình phát triển như khi Guardiola thừa hưởng đội hình Barca của Frank Rijkaard”.

Tag:  Messi, Man City, Tottenham, Ruud Gullit, Champions League, Pep Guardiola, huyền thoại bóng đá