Bán kết Champions League diễn ra khi nào, đội nào đụng đội nào?

Sau khi loạt trận tứ kết lượt về Champions League khép lại, đã xác định được 2 cặp đấu ở bán kết. Theo đó, Barcelona sẽ đụng Liverpool, còn Tottenham và Ajax tạo ra một cặp đấu vô cùng đáng chờ đợi.

Barcelona sẽ đụng độ Liverpool trong khi Ajax sẽ đấu với Tottenham Hotspur ở bán kết Champions League mùa này, trận lượt đi sẽ diễn ra ngay cuối tháng 4 và đầu tháng 5.

Liverpool đè bẹp Porto với tổng tỷ số 6-1 sau hai lượt trận để dễ dàng tiến vào vòng bốn đội mạnh nhất.

 ban ket champions league dien ra khi nao, doi nao dung doi nao? hinh anh 1

Trong khi đó Tottenham phải trải qua một cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở đến những phút cuối cùng tại Etihad mới vượt qua Man City bằng luật bàn thắng sân khách (lượt về Man City 4-3 Tottenham, chung cuộc 4-4).

Theo như kết quả của buổi lễ bốc thăm chia cặp tứ kết từ tháng 3 vừa qua, Barcelona sẽ tiếp đón Liverpool tại Camp Nou ở lượt đi, còn Tottenham sẽ làm khách trên thánh địa Johan Cruyff Arena của Ajax.

Lịch thi đấu và địa điểm cụ thể của hai cặp bán kết:

Lượt đi: 1.5 và 2.5 (2:00 sáng theo giờ Việt Nam)

​Barcelona vs Liverpool - địa điểm: Camp Nou

Tottenham vs Ajax - địa điểm: Tottenham Hotspur

Lượt về: 8.5 và 9.5 (2:00 sáng theo giờ Việt Nam)

Liverpool vs Barcelona - địa điểm: Anfield

Ajax vs Tottenham - địa điểm: Johan Cruyff Arena

Đây là lần đầu tiên Tottenham vào bán kết của một kỳ Champions League trong lịch sử gần 60 năm qua, còn với Ajax, thế hệ của những Frenkie de Jong, Matthis de Ligt... đã tái hiện kỳ tích của năm 1997. Đây đích thực là hai chú ngựa ô của Champions League mùa này.

Liverpool có mùa thứ hai liên tiếp vào đến bán kết của Champions League. Mùa 2017/18 họ đã vượt qua AS Roma ở bán kết. Trong khi đó, Barcelona lần đầu vào bán kết trong bốn mùa gần nhất. Trước đó đội bóng Catalan đều chỉ dừng chân ở tứ kết (2017/18, 2016/17 và 2015/16).

Tag:  Bán kết Champions League diễn ra khi nào, cặp đấu bán kết Champions League, Barcelona vs Liverpool, Tottenham vs Ajax, bán kết