3 tháng sau sinh, Lan Phương lần đầu hé lộ nhật ký đi đẻ ngọt ngào nhưng đầy nước mắt

Gần 3 tháng sau ngày con gái chào đời, Lan Phương mới chính thức chia sẻ hành trình đi đẻ đầy cảm xúc của mình.

Sáng ngày 15/5, nữ diễn viên Lan Phương đã hạ sinh con gái đầu lòng cho chồng ngoại quốc tại một bệnh viện quốc tế ở Hà Nội. Dù rất muốn sinh con theo phương pháp tự nhiên nhưng vì em bé nằm ở ngôi ngược nên bác sĩ yêu cầu cô phải sinh mổ và chọn ngày mổ.

Con gái của người đẹp có cái tên rất đặc biệt Lina Linh Duffy chào đời nặng 3,35kg, dài 50cm. Hai vợ chồng nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ người thân, bạn bè và người hâm mộ vì sinh được một cô "công chúa" kháu khỉnh, đáng yêu. 

3 thang sau sinh, lan phuong lan dau he lo nhat ky di de ngot ngao nhung day nuoc mat - 1

Lan Phương hạ sinh con gái đầu lòng kháu khỉnh, đáng yêu cách đây gần 3 tháng.

Và ngày 30/7 vừa qua, khi con gái Lina đã được gần 3 tháng tuổi, Lan Phương mới bất ngờ chia sẻ đoạn clip ghi lại hành trình đi sinh của mình từ khi cô nhập viện đến giây phút con gái chào đời. 

Mở đầu đoạn clip là những lời tâm sự đầy chân thành của Lan Phương với con gái về cảm xúc lo lắng trước khi sinh. 6 giờ sáng, hai vợ chồng cô đã dậy để chuẩn bị đến bệnh viện. "Mẹ tỉnh dậy mắt còn hơi sưng vì tối qua mẹ khóc mà chẳng rõ nguyên do. Có thể là vì mẹ sợ, lo lắng vừa cảm thấy chưa sẵn sàng cho ngày em ra đời chăng?", nữ diễn viên chia sẻ. 

3 thang sau sinh, lan phuong lan dau he lo nhat ky di de ngot ngao nhung day nuoc mat - 2

Ông xã ngoại quốc trấn an, động viên Lan Phương trước khi vào phòng mổ.

Tuy nhiên, nhờ có ông xã luôn ở bên quan tâm, động viên nên Lan Phương đã có thể ổn định lại cảm xúc và chìm vào giấc ngủ để chờ ngày trọng đại. 

7 giờ sáng, cô đã có mặt tại bệnh viện khi hành lang còn vắng hoe. Đến bệnh viện khiến nỗi lo lắng của Lan Phương càng dâng lên. Sau đó, cô đi thử máu, tắm rửa và thay đồ bệnh viện rồi lên giường nằm đo tim thai. 

"Mẹ đang nằm đọc vài trang sách thì các cô y tá bảo mẹ là đi mổ thôi. Mẹ bất ngờ, không tin là nhanh như thế. Mẹ chưa kịp chuẩn bị tinh thần mà. Thế là mẹ òa khóc", Lan Phương kể tiếp. Thậm chí lên đến giường mổ, cô vẫn không kìm được nước mắt.

3 thang sau sinh, lan phuong lan dau he lo nhat ky di de ngot ngao nhung day nuoc mat - 3

Chuẩn bị đón con chào đời, Lan Phương lo lắng đến phát khóc.

Vậy nhưng rồi tất cả nỗi sợ của nữ diễn viên đều bay biến khi con gái cất tiếng khóc chào đời. 

"Một cô y tá ôm em cho mẹ xem, em được cuốn kín chỉ hở khuôn mặt xinh xinh có cái mũi cao cao. Em được đưa đến sát mặt mẹ mà mẹ vẫn sửng sốt, vẫn bất ngờ với điều mẹ vừa tạo ra. Mẹ ghé sát mặt em, mẹ hôn em, nước mũi mằn mặn của em chảy vào miệng mẹ. Mẹ hít ngửi em và liên tục nói: "Trời ơi! trời ơi! Mẹ yêu con!", Lan Phương kể lại giây phút hạnh phúc được đón con gái chào đời. 

Sau khi được da kề da với bố khoảng 2 tiếng, con gái của Lan Phương được đưa về phòng với mẹ. Lúc này, dù rất mệt và buồn nôn nhưng thấy bé yêu của mình được đưa vào, nữ diên viên "Cả một đời ân oán" vẫn cười rất hạnh phúc. Trong khoảnh khắc ấy, ông xã của Lan Phương ôm cô và khóc, nữ diễn viên cũng rơi nước mắt, cô bất ngờ vì người đàn ông to lớn bao nhiêu năm không khóc mà hôm nay lại khóc đến 2 lần.

3 thang sau sinh, lan phuong lan dau he lo nhat ky di de ngot ngao nhung day nuoc mat - 4

Giây phút hạnh phúc khi cô đón con gái chào đời.

Và rồi sau đó là giây phút khiến Lan Phương vô cùng hạnh phúc khi lần đầu được cho con bú. Dù còn đau và mệt sau ca mổ nhưng nhìn con gái hồng hào, đáng yêu cô lại quên hết cả. Cô nhẹ nhàng xoay người để con gái bú dễ hơn. Sau khi được hưởng dòng sữa ngọt ngào từ mẹ, bé Lina được đưa đi để tiêm mũi vắc xin đầu đời. 

3 thang sau sinh, lan phuong lan dau he lo nhat ky di de ngot ngao nhung day nuoc mat - 5

Lan Phương cho con bú ngay sau khi được về phòng nghỉ.

Mất thêm một chút thời gian nữa, Lan Phương mới thực sự tin con gái đã ở bên cạnh mình sau 9 tháng đợi chờ. Cả bố mẹ và ông bà ngoại đều phấn khích với Lina bởi mọi người đã mong mỏi sự xuất hiện của bé con từ rất lâu rồi. Lina sau đó cũng được bố mẹ cho nói chuyện với ông nội ở Anh qua facetime. Dù có thể, cô bé chưa hiểu được ông đang nói gì, dù chỉ là một cuộc trò chuyện qua màn hình điện thoại nhưng khán giả xem video vẫn cảm nhận được sự ấm áp, gần gũi của hai ông cháu.

Đoạn cuối của clip, Lan Phương nhắn nhủ những lời yêu thương đến "thiên thần" của mình: "Nằm bên cạnh cơ thể bé bỏng ấy, lắng nghe tiếng kêu nho nhỏ, cảm nhận em vùi đầu vào ngực mẹ, mình mới cảm thấy cuộc sống thật kỳ diệu. Mình biết ơn anh và tạo hóa đã mang con đến bên mình. Thiên thần nhỏ Lina Linh Duffy xin chào thế giới. Bố mẹ, ông bà yêu em lắm, chúng ta thực sự là một gia đình hoàn chỉnh rồi, sẽ cùng nhau tạo ra những kỷ niệm đẹp con nhé! Ba mẹ yêu con rất nhiều". 

3 thang sau sinh, lan phuong lan dau he lo nhat ky di de ngot ngao nhung day nuoc mat - 6

Đoạn clip chân thành, xúc động của Lan Phương thu hút khá nhiều người quan tâm.

Ngay sau khi được chia sẻ, đoạn clip của Lan Phương đã thu hút lượng lớn người xem. Hầu hết phần bình luận đều gửi lời chúc mừng đến gia đình nữ diễn viên và lời khen cho vẻ đáng yêu của cô bé Lina. Bên cạnh đó, không ít bà mẹ cũng chia sẻ rằng khi clip nhật ký đi sinh của Lan Phương khiến họ rơi nước mắt vì xúc động cũng như nhớ lại ngày đi sinh đầy đau đớn nhưng hạnh phúc của mình.

Lan Phương khóc nức nở vì mẹ vắt sữa đến rát ngực, con vẫn bị hạ đường huyết vì đói

Chia sẻ của diễn viên Lan Phương về những khó khăn trong việc nuôi con bằng sữa mẹ khiến chị em bỉm sữa đồng cảm vì thấy được hình ảnh của mình trong...

Theo Minh An (Khám phá)