Hà Nội: Nữ hành khách giả công an, mượn điện thoại của tài xế Grab rồi biến mất

Tài xế xe Grab vừa bị nữ khách hàng lừa lấy mất điện thoại là anh Trịnh Bá Thanh (SN 1993, ở Thanh Hóa). Anh Thanh kể lại, khoảng 9h, sáng 28/5, anh đi đến đầu ngõ 58 trên đường Trần Bình (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) bất ngờ có một người phụ nữ khoảng ngoài 30 tuổi, ăn mặc lịch sự vẫy xe lên phố Đào Tấn.

Trên đoạn đường đi, người phụ nữ này nói mình làm công an phường, đồng thời nói chuyện với tài xế rất thân thiện. Không chỉ vậy, khi biết anh Thanh ở Thanh Hóa, nữ hành khách này còn đặt vấn đề nhờ anh Thanh khi nào về quê mua hộ ít đồ đặc sản lên biếu bạn.

Tài xế Thanh phải nhờ công an tìm lại tài sản đã mất.

Do thấy nữ hành khách giới thiệu nghề nghiệp và nói chuyện gần gũi nên anh Thanh hoàn toàn tin tưởng và mất cảnh giác.

“Khi đến sảnh tòa nhà Lotte, người phụ nữ lấy một tờ giấy trong túi ra giả vờ là đơn đặt hàng. Liền sau đó, chị này nói quên điện thoại ở chỗ làm, và mượn điện thoại của tôi để xác nhận đơn đặt hàng trước đó.

Không mảy may nghi ngờ, tôi đưa cho chị ta chiếc điện thoại (trị giá khoảng 6 triệu đồng) để gọi nhờ. Khi cầm chiếc điện thoại gọi, chị ta lững thững vừa đi vừa gọi.

Nơi nữ hành khách mượn điện thoại rồi lặn mất tăm.

Được khoảng 10 mét, thấy nghi ngờ, tôi bỏ xe tiến đến thì chị ta vào siêu thị. Tôi chạy theo vào hỏi, lễ tân bảo chị ta vừa đi ra cửa đối diện. Tôi mượn máy lễ tân gọi thì đã nghe thuê bao rồi”, anh Thanh kể lại.

Khi biết mình bị lừa, anh Thanh đã cố gắng đi xung quanh để tìm người phụ nữ kia nhưng không thể. Dù biết cơ hội tìm được người phụ nữ kia là rất khó, tuy nhiên, Thanh vẫn cùng với một bảo vệ của tòa nhà đến công an phường Cống Vị trình báo và nhờ giải quyết.

Hiện tại cơ quan chức năng đã tiếp nhận đơn trình báo sự việc của anh Trịnh Bá Thanh về việc bị lừa mất điện thoại.

Còn tại khu vực ban đầu đón người phụ nữ ở phố Trần Bình, theo ghi nhận của chúng tôi, con phố này có rất nhiều camera giám sát của các cửa hàng dọc 2 bên đường.

Một cán bộ công an phường Mai Dịch cho biết, dù bị hại cũng đã trình báo tại nơi xảy ra sự việc là phường Cống Vị (Ba Đình), nhưng phía công an phường Mai Dịch sẽ phối hợp với lực lượng chức năng, trích xuất camera và nghiệp vụ để truy tìm đối tượng gia danh công an lừa đảo.

Giả công an vòi tiền người đi đường
Trong khi đang thực hiện hành vi phạm tội, nhóm công an giả bị nhóm công an thật "sờ gáy".
Theo Lê Phương (Khám Phá)

Let's block ads! (Why?)