Tin tức 24h: Rớt nước mắt giây phút cuối cùng người mẹ cận kề bên con gái hiến giác mạc

Cảm phục trước hành động của hai mẹ con bé gái 7 tuổi hiến giác mạc

Câu chuyện về bé Hải An 7 tuổi ra đi vì căn bệnh u thần kinh hiến giác mạc đã lay động cộng đồng suốt mấy ngày qua. Hôm 26/2, mẹ bé là chị Nguyễn Trần Thùy Dương (SN 1985) cũng đã đến Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người để đăng ký hiến mô và các bộ phận trên cơ thể chính mình.

tin tuc 24h: rot nuoc mat giay phut cuoi cung nguoi me can ke ben con gai hien giac mac - 1

Chị Dương đã thực hiện xong lời hứa với con khi còn sống.

Trao đổi với chúng tôi chị Thùy Dương cho biết: “Thực ra tôi muốn thực hiện việc đăng ký hiện tạng này đã lâu, nhưng con đổ bệnh nên chưa kịp thực hiện”.

Theo chị Dương, kể từ khi con ra đi chị không thể ngủ được vì nhớ con, ngoài thời gian lên chùa nghe kinh phật cầu cho con siêu thoát, phần lớn thời gian còn lại chị xem lại những hình ảnh con.

Sáng ngày 26/2, sau khi nghĩ lại những kỷ niệm của 2 mẹ con, chị sực nhớ ra mình chưa thực hiện lời hứa với con là đăng ký hiến mô tạng để nếu không may mất đi, một phần cơ thể mình có thể cứu sống những người bệnh không may mắn khác.

“Lúc đó nghĩ là làm, tôi một mình đi xe máy sang thẳng trung tâm đăng ký hiến tạng, tới đây tôi cũng quyết định hiến toàn bộ cơ thể mình phục vụ việc giảng dạy, nghiên cứu y học. Như vậy là tôi đã thực hiện xong lời hứa với con gái mình”, chị Dương chia sẻ.

Đại diện phía Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người cũng xác nhận việc chị Dương đăng ký hiến mô và các bộ phận là hoàn toàn chính xác.

>> Xem Thêm: Mẹ bé gái 7 tuổi hiến giác mạc: “Tôi đã thực hiện xong lời hứa với con khi còn sống”

Những điểm mới đối với trường hợp hưởng trợ cấp thai sản

Thông tư 56/2017/TT-BYT quy định chi tiết thi hành Luật Bảo hiểm xã hội và Luật An toàn vệ sinh lao động thuộc lĩnh vực y tế có hiệu lực từ ngày 1/3/2018.

Đáng chú ý là quy định áp dụng các biểu mẫu mới trong thủ tục hưởng trợ cấp chế độ thai sản và chế độ bảo hiểm do tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, các biểu mẫu mới.

tin tuc 24h: rot nuoc mat giay phut cuoi cung nguoi me can ke ben con gai hien giac mac - 2

Ảnh minh họa

Bao gồm: Mẫu giấy giới thiệu đề nghị giám định; Mẫu giấy đề nghị khám giám định; Mẫu giấy ra viện; Mẫu bản tóm tắt hồ sơ bệnh án; Mẫu giấy chứng sinh; Mẫu giấy chứng nhận nghỉ dưỡng thai; Mẫu giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH; Bản đăng ký mẫu dấu, mẫu chữ ký sẽ sử dụng để xác nhận trên giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH.

Ngoài ra, Thông tư 56 còn quy định về giấy tờ, hồ sơ cụ thể để thực hiện thủ tục giám định lần đầu hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chế độ hưu trí; chế độ tử tuất; chế độ hưởng BHXH một lần và xác định sức khỏe của lao động nữ sau khi sinh con.

>> Xem Thêm: Những chính sách mới về trẻ nhỏ, chế độ thai sản có hiệu lực từ tháng 3/2018 bạn cần biết

Hé lộ nguyên nhân vụ nổ nhà vệ sinh khiến 4 người bị thương

Ngày 28.2, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã có kết quả khám nghiệm hiện trường vụ nổ khí hầm cầu nhà vệ sinh trong nhà trọ khiến 4 người trong gia đình bị thương nặng ở phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một.

Các nạn nhân trong vụ việc gồm anh Lê Thanh Phong (38 tuổi, ngụ Vĩnh Long), chị Trương Thị Hồng Đào (34 tuổi, vợ anh Phong) và 2 con của anh Phong là Lê Danh Khôi (10 tuổi), Lê Thị Kim Hân (5 tuổi).

tin tuc 24h: rot nuoc mat giay phut cuoi cung nguoi me can ke ben con gai hien giac mac - 3

Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: C.T

Qua công tác điều tra khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ một bật lửa trong nhà vệ sinh. Bước đầu, công an xác định, do anh Lê Thanh Phong (38 tuổi, ngụ Vĩnh Long) đốt thuốc để hút. Do khí metan tích tụ trong phòng trọ và nhà vệ sinh nên khi vừa bật lửa đốt thuốc đã gây nổ.

Khám nghiệm hệ thiết kế xây dựng các hầm cầu của toàn bộ khu nhà trọ và khu vực nhà vệ sinh trong phòng trọ số 8 (nơi xảy ra vụ nổ khí), công an xác định, việc lắp đặt ống thông khí từ các hầm cầu khi xây dựng đã đặt sai hướng ống thông khí. Trong toàn bộ khu nhà trọ, mỗi phòng trọ đều thiết kế, xây dựng có hầm chứa chất thải sinh hoạt.

Tuy nhiên, các hầm cầu này được kết nối thông nước, chất thải với nhau bằng ống nhựa và có ống thông khí nhưng lại đặt nằm ngang song song với đường ống dẫn chất thải, thay vì đặt hướng thẳng đứng để cho khí metan bốc lên. Do đặt sai hướng ống thông khí nên khí metan tích tụ lâu ngày trong các hầm cầu, đồng thời lại được nối thông với nhau nên phát sinh một lượng khí metan rất lớn.

Một cán bộ điều tra cho biết, dưới nền nhà vệ sinh của phòng trọ có vết nứt sâu. Do đó, khí metan theo vết nứt này thoát ra ngoài, tích tụ trong trong phòng trọ và nhà vệ sinh. Đúng thời điểm khí metan tích tụ nhiều nhất, anh Phong đã bật lửa để châm thuốc hút dẫn đến vụ nổ, gây tai nạn thương tâm.

>> Xem Thêm: Kết quả khám nghiệm vụ nổ hầm nhà vệ sinh làm 4 người bị thương

Mẹ bé gái 7 tuổi hiến giác mạc xúc động kể lại giây phút bên con lúc cuối đời
Dù đã có người nói buông tay để con ra đi, nhưng chị Thùy Dương đã không làm vậy, chị cố gắng làm mọi thứ để con ở lại bên mình từng giây.
Theo Thiên Di ( tổng hợp) (Khám Phá)

Let's block ads! (Why?)