Tuyên bố tuyển chồng lương 340 triệu mỗi tháng, cô gái bị dân mạng ném đá tơi bời

Mức lương trung bình của sinh viên đại học mới ra trường ở đất nước Malaysia chỉ từ 12 đến 13 triệu, nhưng một cô gái có tài khoản Facebook là Lee Kelly Melly cho biết đàn ông phải có thu nhập 340 triệu mỗi tháng thì mới đủ chi phí để cưới vợ.

Để chứng minh cho tuyên bố gây sốc này, cô gái dẫn chứng ra những khoảng chi cần thiết trong tháng để các anh chàng muốn lập gia đình có cơ hội để chuẩn bị. Cô cho biết đây cũng là những khoảng chi tiêu hằng tháng của chính bản thân cô.

Cô gái có nhan sắc không được xinh nhưng tuyên bố tuyển chồng thu nhập 340 triệu/tháng gây sốc dư luận.

Nếu một gia đình gồm có 3 người, thì các khoản chi sẽ là:

- Bảo hiểm của ba người: 35 triệu

- Tiền trả góp để mua xe hơi: 34 triệu

- Tiền xăng, dầu: 12 triệu

- Tiền thuê nhà (ở vùng ngoại ô): 10 triệu

- Tiền điện, nước, các dịch vụ gia dụng: 6,2 triệu

- Tiền ăn uống hàng quán: 14 triệu

- Tiền cước điện thoại: 3 triệu

- Tiền biếu quà cho cha mẹ: 2 triệu

- Các sinh hoạt vặt khác: 36 triệu

Ngoài ra còn có những khoản tiền phát sinh như tiền học, tiền mừng tuổi, các khoản phí bất trắc. Cô gái cho biết một chàng trai kiếm được 4,6 tỷ mỗi năm thì mới sẵn sàng cưới vợ.

Toàn văn những chi phí cần tiêu trong một tháng dành cho các chàng trai muốn lấy vợ.

Sau khi đoạn chia sẻ này được đăng lên mạng, rất nhiều người đã tham gia bình luận và ném đá tơi tả cô gái này. Nhiều người cho biết cô gái tính toán rất nhiều khoản với số tiền cao một cách vô lý, nhưng khoản dành cho cha mẹ thì quá ít.

Nhiều người cho biết với số tiền chi cao như thế, thì chỉ có thể là giám đốc hoặc doanh nhân lớn mới kiếm ra được, chứ một nhân viên bình thường không thể có mức thu nhập được như thế. Họa chăng cả gia đình kiếm trong một năm sẽ được khoản tiền đó.

Lướt trang Facebook của cô gái này, người ta cũng thấy được những hình ảnh ăn chơi sang chảnh tại các quán ăn sang trọng, cho thấy cô gái này cũng thuộc dạng tiêu xài phung phí.

Trước áp lực quá lớn từ cộng đồng mạng, hiện cô gái đã khóa Facebook để tránh sự giận dữ của mọi người. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã kịp chụp lại màn hình và tiếp tục lấy ra làm đề tài bàn luận.

Theo Quang Niên (Theo Malaysiable) (Khám Phá)