Theo thông tin từ Trung tâm báo chí TP.HCM, nhằm hỗ trợ người dân trong thời gian TP.HCM triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp viễn thông di động VNPT - VinaPhone, MobiFone và Viettel đã cùng chung tay với người dân TP.HCM bằng cách miễn phí cước gọi đến tổng đài 1022 trên địa bàn TP.HCM từ 0h ngày 28/7.
Người dân TPHCM được miễn cước viễn thông khi gọi đến cổng thông tin 1022.
Cổng thông tin 1022 TP.HCM do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng TP.HCM. Đây là kênh giao tiếp duy nhất giữa chính quyền TP.HCM với người dân để tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông,…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị,…, ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân gửi đến lãnh đạo TP.HCM.
Mục tiêu lớn nhất của cổng thông tin 1022 là giúp đỡ, tạo thuận tiện cho người dân khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Việc các doanh nghiệp viễn thông thống nhất miễn cước gọi đến tổng đài 1022 là một trong những hành động cùng chung tay với chính quyền TP.HCM thực hiện giải pháp nhằm đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.
Hiện nay, cổng thông tin 1022 đang tiếp nhận các loại thông tin sau:
- Phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 0);
- Gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân TP.HCM để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 1);
- Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 2);
- Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 3).
Đăng nhận xét