Máy bay MH370 mất tích là bí ẩn lớn nhất ngành hàng không hiện đại.
Máy bay MH370 mất tích đến nay vẫn là bí ẩn lớn nhất ngành hàng không. Chiếc máy bay chở theo 239 người đã biến mất vào ngày 8.3.2014, trong hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc).
Trong cuốn sách mới xuất bản, nhà báo người Pháp Florence de Changy cho rằng, máy bay MH370 vẫn tiếp tục hành trình hướng lên phía bắc tới Trung Quốc trong 80 phút, trước khi bị bắn rơi.
Florence cho rằng máy bay bị bắn rơi do nhầm lẫn hoặc do cố ý. “Máy bay có thể bị bắn rơi bằng chiến đấu cơ, bằng tên lửa hoặc vũ khí laser đang được thử nghiệm ở khu vực”, nội dung trong cuốn sách viết.
Florence cũng đặt giả thuyết, máy bay bị bắn rơi để che giấu “các kiện hàng không rõ nguồn gốc được vận chuyển trên máy bay”.
Trong cuốn sách, Florence nói “quá trình tìm hiểu về MH370 giống như một trò chơi ghép hình, với hàng ngàn manh mối ghép lại với nhau”.
Florence là nhà báo điều tra dày dạn kinh nghiệm, chuyên theo dõi khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong 25 năm qua. Cô đã bắt đầu tìm hiểu về MH370 sau khi máy bay mất tích được một tuần.
“Máy bay tiếp tục bay trong 80 phút theo hành trình đã định và bị bắn rơi. Khu vực máy bay rơi là ở Vịnh Thái Lan”, Florence cho biết.
Peter Chong, một người bạn của cơ trưởng MH370 Zaharie Ahmad Shah, 52 tuổi, nói với Florence rằng anh ta có chuyến bay qua Vịnh Thái lan, vài ngày sau khi MH370 mất tích. Anh ta nhìn ra ngoài từ cửa sổ máy bay, thấy có một cuộc tìm kiếm gắt gao ở bên dưới. Chong tin rằng máy bay MH370 đã rơi ở đó.
Cũng theo nhà báo Florence, 4,5 tấn măng cụt tươi được vận chuyển trên máy bay có thể để che giấu kiện hàng bí mật như "sừng tê giác hoặc ngà voi”. Florence nói cô cảm thấy kỳ lạ khi các kiện hàng trên máy bay không trải qua quy trình soi chiếu bằng X-quang.
Đăng nhận xét