Với việc nhu cầu sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động tăng vọt trong một năm COVID-19 vừa rồi, dữ liệu gần đây của Adjust cho thấy, tỉ lệ gian lận quảng cáo cũng ngày một tăng. Ví dụ như với các game, tỉ lệ gian lận quảng cáo đã tăng 172,95% trong khoảng thời gian từ tháng 8/2019 đến năm 2020 trên toàn cầu.
Quảng cáo trong ứng dụng có thể bị gian lận. (Ảnh minh họa)
Theo bà April Tayson - Phó Chủ tịch khu vực châu Á của Adjust, gian lận bots và lượt click là một trong các dạng gian lận phổ biến nhất hiện nay. Điều này gây ra hai tác động chính đối với doanh nghiệp - tài chính và chiến lược. Hiểu đơn giản nhất là các công ty đang trả tiền cho những người dùng không có thật. Từ đó dẫn đến lãng phí ngân sách, trả tiền để có được những người dùng hư cấu do những kẻ lừa đảo tạo ra.
Bên cạnh đó, báo cáo năm 2020 của Adjust còn chỉ ra các thách thức đối với ứng dụng di động là giữ chân người dùng, đặc biệt là các ứng dụng về tài chính và ngân hàng. Điều quan trọng là phải bắt đầu ngay từ đầu và phải liên tục đơn giản hoá trải nghiệm người dùng. Tránh các quá trình điền biểu mẫu, đăng ký thông tin rườm rà và luôn giải thích cho người dùng biết lý do tại sao.
Adjust dự báo, vào năm 2021, có khả năng chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư vào ứng dụng và sử dụng như một kênh chính để tương tác với người dùng. Các thương hiệu truyền thống cũng sẽ cần đầu tư vào ứng dụng nếu muốn duy trì tính cạnh tranh.
Đăng nhận xét