“Đá tảng” iPhone 12 khiến Samsung mủn lòng với mục tiêu Galaxy S21?

Báo cáo từ The Elec cho biết Samsung đã đặt mục tiêu bán 21 triệu smartphone dòng Galaxy S21 mới - con số ít hơn bao giờ hết đối với dòng Galaxy S. Con số này dẫn đầu bởi mẫu Galaxy S21 tiêu chuẩn với 10 triệu chiếc. Mặt khác, cả Galaxy S21 và Galaxy S21 Ultra đều dự kiến ​​sẽ đạt doanh số 8 triệu mỗi chiếc. Con số tổng thể này được cho là bắt nguồn từ hiệu suất kém cỏi của dòng Galaxy S21 năm ngoái, vốn chỉ xuất xưởng 26 triệu chiếc, thấp hơn so với dự đoán ban đầu là 35 triệu chiếc.

Dĩ nhiên, Samsung cũng có thể thay đổi dự đoán mục tiêu của mình khi hầu hết doanh số bán Galaxy S của công diễn ra trong 3 tháng đầu tiên ra mắt, nơi công ty có cái nhìn rõ ràng hơn. Nhìn chung, nhu cầu ban đầu mạnh mẽ là yếu tố quan trọng doanh số bán hàng của chúng.

Mặc dù vậy, các chuyên gia phân tích trong ngành lại cho rằng Samsung hoàn toàn có thể sản xuất 30 triệu chiếc Galaxy S21 trong thời gian tới do hoạt động kinh tế được cải thiện trên toàn cầu, bất chấp đại dịch Covid-19 đang diễn ra. Tuy con số này thấp hơn đáng kể so với Galaxy S9 (35 triệu chiếc) và S10 (37 triệu chiếc) nhưng đó vẫn là tin tốt cho Samsung.

Trong khi dòng Galaxy S21 hầu như không gặp phải các đối thủ cạnh tranh nào, như Huawei đang gặp khó và có thể bán thương hiệu hàng đầu của mình thì OPPO và các hãng khác chỉ dự kiến công bố điện thoại cao cấp mới vào tháng 3.

Vấn đề khó khăn nhất lúc này đối với doanh số Galaxy S21 của Samsung chính là dòng iPhone 12, vốn chỉ mới được Apple ra mắt khoảng 3 tháng. Với nhiều sản phẩm khác nhau, dòng iPhone 12 làm Samsung phải lo lắng, và đó cũng là một phần trong lý do khiến công ty phải giảm giá bán Galaxy S21 để có sức cạnh tranh tốt hơn.

Chỉ có thời gian mới cho biết dòng Galaxy S21 hoạt động như thế nào nhưng với việc Galaxy S20 có sức hút kém và sự ảnh hưởng của iPhone 12, thiết lập tiêu chuẩn bán hàng thấp hơn trong năm nay là điều cần thiết cho Samsung.

Let's block ads! (Why?)