Samsung vừa công bố kết quả tài chính của mình cho quý 4/ 2020 và cả năm tài chính 2020, các con số khá ấn tượng. Công ty đã chứng kiến lợi nhuận tăng 26% chỉ trong giai đoạn tháng 10 - 12 so với ba tháng cùng kỳ năm 2019 trong khi doanh số bán hàng tăng nhẹ - chỉ dưới 3%.
Samsung cũng đã ghi nhận mức lợi nhuận tăng gần 30% trong cả năm dương lịch do đại dịch gây ra, trong khi doanh thu bán hàng được cải thiện 6 nghìn tỷ KRW (5,36 tỷ USD) hàng năm, một phần tư lợi nhuận (khoảng 1,4 nghìn tỷ KRW / 1,2 tỷ USD ) đã bị xóa do tỷ giá hối đoái “mạnh mẽ” giữa đồng Won của Hàn Quốc và USD.
Dòng Galaxy S21 được bán ra sớm hơn mọi năm.
Bộ phận di động ghi nhận sự sụt giảm cả về doanh thu và lợi nhuận hoạt động trong 3 tháng cuối năm. Quý 4/2020 chỉ đạt 2,4 nghìn tỷ KRW (2,14 tỷ USD) lợi nhuận, thấp hơn 34% so với Quý 4/2019 và Samsung cho biết điều này là do doanh thu yếu hơn (từ 24,74 nghìn tỷ KRW / 22,13 tỷ USD xuống 22,34 nghìn tỷ KRW / 20 tỷ USD ) và chi tiêu tiếp thị. Tuy nhiên, kết quả cả năm vẫn đạt mức kỳ vọng nhờ "tiếp tục nỗ lực tối ưu hóa chi phí".
Samsung vẫn ghi nhận mức tăng trường trong năm 2020.
Sắp tới, quý 1/ 2021 có thể chậm đối với thị trường điện thoại thông minh nói chung. Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc kỳ vọng cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng sau khi dòng Galaxy S21 được giới thiệu sớm, cũng như “cải tiến kết hợp sản phẩm”.
“Con gà đẻ trứng vàng” của Samsung vào năm 2020 là mảng kinh doanh màn hình - bộ phận có doanh số cao nhất từ trước đến nay và chứng kiến sự tăng giá màn hình TV, dẫn đến dòng tiền tăng mạnh. Mặc dù ba tháng tới không phải là thời gian ấn tượng nhất nhưng Samsung tự tin hiệu suất sẽ mạnh mẽ do người tiêu dùng lớn ngày càng sử dụng nhiều màn hình OLED hơn.
Đăng nhận xét