TikTok ra mắt công cụ bảo vệ người dùng khỏi căn bệnh đang ảnh hưởng 65 triệu người

TikTok đã ra mắt tính năng mới nhằm cảnh báo người dùng khi video của họ có thể ảnh hưởng đến những người mắc chứng bệnh "động kinh cảm quang". Với tính năng mới này, người xem sẽ nhận được thông báo “Bỏ qua” nếu như họ có nguy cơ tiếp cận những video có ánh sáng không phù hợp.

Tính năng cảnh báo khi video có thể ảnh hưởng đến những người mắc chứng bệnh "động kinh cảm quang"

Động kinh là một chứng bệnh nghiêm trọng, ước tính đã ảnh hưởng đến cuộc sống của khoảng 65 triệu người trên toàn thế giới. Theo thống kê được thực hiện bởi Quỹ Động kinh (Epilepsy Foundation), cứ 26 người Mỹ thì có 1 người bị động kinh vào một thời điểm nào đó trong đời, và cứ 10 người thì có 1 người bị co giật trong cuộc đời.

"Hiện tượng đèn nhấp nháy hoặc các hiệu ứng tương phản sáng tối là những tác nhân có thể khiến người bị động kinh lên cơn co giật. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi vẫn đang tiếp tục nâng cấp nền tảng, bước đầu mang đến những trải nghiệm hình ảnh thân thiện cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người mắc chứng động kinh cảm quang", TikTok cho biết.

Chẳng hạn tại Nhật Bản, ước tính có khoảng 1 triệu người đang phải chịu những ảnh hưởng do hội chứng động kinh gây ra. Động kinh là một bệnh lý về dây thần kinh sọ não có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào, từ trẻ sơ sinh đến người già. Khoảng 70% người mắc chứng động kinh có thể sử dụng thuốc để ổn định tình trạng bệnh, nhưng cũng không ít người phải sống chung với những triệu chứng mãn tính do chứng bệnh này để lại.

Hiện tại, TikTok đang hợp tác với một số tổ chức y tế tại Mỹ, Anh, Nhật Bản và Hàn Quốc về chứng động kinh, bao gồm các quỹ, các tổ chức xã hội vì người mắc chứng động kinh như Epilepsy Foundation (Quỹ Động kinh), Epilepsy Society (Hội Động kinh), Korea Bureau for Epilepsy (Cục Động kinh Hàn Quốc) và Japan Epilepsy Association (Hiệp hội Động kinh Nhật Bản).

Let's block ads! (Why?)