Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple đã công bố báo cáo mới nhất của mình về hiệu suất gần đây của Apple trong kỳ nghỉ lễ cuối năm nay. Đồng thời, tài liệu cũng đề cập đến một số điều được mong đợi vào năm tới.
Đầu tiên, các mẫu iPhone 12 đang bán khá “chạy” so với dự đoán ban đầu. Nhu cầu iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max cao hơn dự đoán trong khi nhu cầu iPhone 12 và iPhone 12 Mini thấp hơn. Nhìn chung, doanh số bán iPhone 12 đang tăng mạnh và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tăng trưởng qua kỳ nghỉ lễ và bước sang năm 2021.
Dù bán ra muộn nhưng dòng iPhone 12 vẫn rất "hot".
Nhu cầu về iPad Air mới nhất cũng cao hơn dự kiến và ông Kuo dự đoán doanh số bán iPad sẽ tiếp tục tăng lên vào năm 2021. Lý do là Apple sẽ giới thiệu một phiên bản có màn hình miniLED mới, các phiên bản hỗ trợ 5G và một chiếc iPad mới có giá thấp hơn vào khoảng nửa cuối năm sau.
Chưa hết, Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE đều đang bán rất “chạy” và sẽ tiếp tục đắt khách vào năm sau. Báo cáo cho rằng, hiệu suất bán hàng của chúng là do “các chức năng quản lý sức khỏe sáng tạo và thiết kế cải tiến”. Cùng với đó, nhu cầu đối với MacBook hỗ trợ chip M1 sẽ cao hơn dự kiến.
Cặp iPhone 12 Mini và iPhone 12 không đắt hàng như dự kiến.
Mặt khác, doanh số bán hàng của tai nghe không dây AirPods đang thấp hơn ước tính, dự đoán doanh số bán hàng của AirPods sẽ ổn định hoặc giảm 5-10% trong nửa đầu năm sau. Thị trường ước tính tăng trưởng 20% so với năm ngoái.
Theo báo cáo nghiên cứu, chuỗi cung ứng dành cho AirPods không được ưu tiên bằng dòng iPhone 12. Theo kế hoạch, phiên bản thứ ba của AirPods của Apple dự kiến được “trình làng” vào cuối quý 2 năm 2021.
Đăng nhận xét