Argentina vào bán kết Copa America, HLV Scaloni lập tức “dọa” Brazil

(Dân Việt) Sau chiến thắng 2-0 ở tứ kết Copa America, HLV Lionel Scaloni của ĐT Argentina thể hiện sự hài lòng, đồng thời bày tỏ quyết tâm đánh bại chủ nhà Brazil trong trận quyết đấu ở vòng bán kết.

Argentina đã trải qua vòng bảng rất thiếu thuyết phục. Họ thua Colombia, rất vất vả mới hòa được Paraguay trước khi đánh bại Qatar ở lượt trận cuối cùng để có vé vào tứ kết.

Venezuela thì ngược lại. Không được đánh giá quá cao, nhưng đội bóng này đã có thành tích bất bại tại vòng bảng (1 thắng, 2 hòa), chỉ để thủng lưới 1 bàn. Venezuela thậm chí còn cầm hòa được chủ nhà Brazil nên họ được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ trước Argentina tại tứ kết. Nhận định này không phải không có cơ sở bởi trong trận giao hữu cách đây 3 tháng, Venezuela đã đánh bại chính Argentina với tỷ số 3-1.

 argentina vao ban ket copa america, hlv scaloni lap tuc “doa” brazil hinh anh 1

Messi không nổi bật, nhưng Argentina vẫn giành chiến thắng

Mặc dù vậy, ở cuộc so tài này, Argentina đã hoàn toàn lấn lướt trước Venezuela. 2 bàn thắng Argentina ghi được trong mỗi hiệp đấu thuộc về Lautaro Martinez và Giovani Lo Celso. Người đặt dấu ấn trong cả 2 bàn thắng này là Kun Aguero, khi những cú dứt điểm trước đó của anh vô tình trở thành đường kiến tạo (ở bàn mở tỷ số của Martinez) hoặc tạo thời cơ cho đồng đội đá bồi (ở bàn ấn định tỷ số của Lo Celso).

Sau trận đấu, HLV Scaloni cho biết: “Chúng tôi nhận định rằng đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã theo dõi rất nhiều trận hòa 0-0 của Venezuela với Brazil. Quả thực họ có một lối chơi rất khó chịu, nhưng rất may là Argentina đã có bàn thắng sớm. Đây là bước ngoặt của trận đấu, bởi Venezuela phải thay đổi lối chơi của mình”.

 argentina vao ban ket copa america, hlv scaloni lap tuc “doa” brazil hinh anh 2

HLV Scaloni hài lòng khi Argentina giành quyền vào bán kết

Tại vòng bán kết, Argentina sẽ chạm trán chủ nhà Brazil. Đây là trận đấu kinh điển của Copa America 2019 nói riêng và bóng đá Nam Mỹ nói chung. Chia sẻ cảm xúc về cuộc đọ sức này, HLV Scaloni nhấn mạnh: “Tôi hài lòng khi các học trò ghi được 2 bàn thắng và giữ sạch lưới, Argentina đang có sự tiến bộ ở Copa America 2019, chúng tôi càng chơi càng hay.

Chắc chắn trận gặp Brazil sẽ rất khó khăn, song Argentina có đủ khả năng để đánh bại họ. Chúng tôi muốn đánh bại Brazil và giành vé vào chơi trận chung kết”.

Tag:  Argentina, Copa America 2019, Scaloni, Brazil, Venezuela, vòng bán kết