'Hai chị em Tarzan đời thực' thích sống chung với động vật hoang dã trong rừng

Surendera Kumar, 20 tuổi, và chị gái Rajeshwari, 25 tuổi, sống ở thành phố Rajnandgaon (bang Chhattisgarh, Ấn Độ) thường có thói quen bỏ nhà vào rừng nhiều ngày để sống tự do giữa cây cối và các loài động vật hoang dã. 

Surendera thích làm bạn với thú rừng

Thường xuyên tiếp xúc với các loài động vật, thậm chí là những loài thú dữ như hổ, báo... nhưng hai chị em chưa từng bị bất cứ con vật nguy hiểm nào tấn công. Sau mỗi lần bỏ nhà đi, cả hai đều trở về an toàn, khỏe mạnh, không gặp bất kỳ vết thương nào.

Cô Pancho Bai (45 tuổi, mẹ của Rajeshwari và Surendera) lo sợ một ngày nào đó sẽ mất đi hai đứa con, đặc biệt là Surendera vì cách mà chàng trai này tiếp cận với các loài động vật hoang dã. 

Chị gái của Surendera cũng bị mắc rối loạn khiến não bộ không phát triển đầy đủ

"Surendera thích đi lang thang trong rừng, tôi thường xuyên phải đi tìm và lôi nó về nhà. Tôi đã từng thấy nó leo trèo để chơi trốn tìm với những con khỉ trong rừng. Nó có dáng đi giống khỉ, vì thế người dân trong làng gọi nó là khỉ đột", cô Pancho chia sẻ.

Cô Pancho cho biết thêm, Rajeshwari và Surendera có ngoại hình khác biệt so với 3 chị em còn lại. Cả 2 đều phát triển bình thường nhưng không thể nói được như những đứa trẻ bình thường khác. Từ duy nhất mà cả 2 phát âm được là "mẹ" và "bố". Hai chị em cũng không thích đi bộ mà di chuyển bằng tứ chi.

Hai chị em Surendera chơi đùa với những đứa trẻ cùng làng.

Gia đình cô Pancho sống trong khu vực do nhóm phiến quân Naxal kiểm soát. Chồng của cô qua đời năm 2004 do nhóm vũ giết hại khi đang vào rừng tìm kiếm hai chị em mất tích nhiều ngày. 

"Với sự giúp đỡ của dân làng, 3 ngày sau đó, Rajeshwari và Surendera đã trở về nhà an toàn nhưng chồng tôi đã ra đi mãi mãi. Tôi luôn lo sợ rằng một ngày nào đó hai đứa con của mình sẽ có kết cục tương tự như cha của chúng.

Mẹ của Rajeshwari lo lắng các con mình sẽ gặp tai nạn trong rừng 

Chúng rất thích sống trong rừng, nhưng tôi tin rằng Rajeshwari và Surendera sẽ có cuộc sống tốt hơn nếu chúng sống trong thị trấn. Tôi mong nhận được sự giúp đỡ của chính phủ và các nhà hảo tâm để 2 đứa lấy lại cuộc sống bình thường", cô  Pancho nói thêm.

Tiến sĩ Mithlesh Chaudhari cho biết hai chị em Rajeshwari và Surendera bị mắc chứng rối loạn khiến não bộ không phát triển đầy đủ. Việc chữa trị là rất khó khăn cũng như tốn nhiều kinh phí.