iPhone bán ít lãi "khủng" trong quý 1/2021

iPhone - bán ít lãi nhiều

Nếu không tính các kỳ nghỉ lễ, Apple thật sự khó có khả năng là nhà sản xuất điện thoại thông minh số một thế giới về số lượng. Nhưng số lượng không phải là tất cả. Một báo cáo mở rộng từ Counterpoint Research cho thấy iPhone chiếm tới 42% tổng doanh thu phân khúc smartphone quý 1, ước tính 113 tỷ USD nhưng chỉ chiếm 17% lượng xuất xưởng.

Dòng iPhone 12 mang về cho Apple thành công lớn trong quý tài chính đầu tiên trong năm nay.

Đây là mức doanh thu quý 1 kỷ lục của Apple. Một năm trước đó, khi đại dịch COVID-19 bắt đầu lan rộng trên toàn thế giới, "Táo Khuyết" chỉ chiếm13,6% tổng số điện thoại thông minh và "bỏ túi" 34,4% tổng doanh thu.

Counterpoint cho biết, hiệu suất của thương hiệu này có thể là do sự thành công của dòng iPhone 12 và nhu cầu bị trì hoãn vào quý 4/ 2020. iPhone 12 Pro Max đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy thị phần doanh thu của Apple nhờ hiệu quả hoạt động mạnh mẽ ở cả Châu Âu và Mỹ.

Mặt khác, theo công ty phân tích Canalys, tổng lượng smartphone được xuất xưởng trong quý 1/ 2021 trên toàn cầu đạt 347 triệu chiếc. Trong đó, Apple đã bán ra khoảng 52,4 triệu chiếc, chiếm 15% số này. Cùng thời gian này năm ngoái, “Nhà Táo” chỉ bán được khoảng 37,1 chiếc iPhone, chiếm 14% thị phần.

iPhone 12 Pro.

Mặc dù báo cáo không chia nhỏ các dòng sản phẩm theo kiểu máy nhưng cũng lặp lại dự báo trong toàn ngành – doanh số iPhone 12 mini đang giảm dần.

Trật tự bị xáo trộn

Samsung vẫn bán ra nhiều smartphone nhất trong quý, với 76,5 triệu điện thoại, chiếm 22% tổng số. Thương hiệu đạt mức tăng trưởng lớn nhất là Xiaomi, xuất xưởng 49 triệu điện thoại, đạt mức tăng trưởng 62% so với cùng kỳ năm trước, đứng ở vị trí thứ ba.

Oppo và Vivo đã lọt vào top năm nhà cung cấp smartphone hàng đầu. Hai hãng này đã bán ra lần lượt 37,6 triệu và 36 triệu điện thoại. Huawei từng là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã rơi xuống vị trí thứ bảy. Ngoài việc không còn sở hữu thương hiệu Honor, nhà cung cấp Trung Quốc vẫn bị ràng buộc bởi các hạn chế thắt chặt của Mỹ.

LG đã tuyên bố rút khỏi thị trường điện thoại thông minh vào đầu năm nay. Và theo Canalys, điều đó tạo ra cơ hội cho các thương hiệu khác.

Thị phần bỏ ngỏ của LG trở thành "mảnh đất màu mỡ" cho các thương hiệu "đối thủ".

Theo các nhà phân tích, LG nắm giữ thị phần không nhỏ ở châu Mỹ, khoảng 80% tổng thị phần vào năm 2020. Do đó, sự ra đi của hãng mang đến cơ hội mới cho các hãng như Motorola, TCL, Nokia và ZTE ở phân khúc tầm trung.

Đầu tháng 4, công ty phân tích Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) cho biết, iPhone 11 là sản phẩm “bán chạy” nhất của Apple, tiếp theo là iPhone 12 và iPhone 12 Pro Max.

Let's block ads! (Why?)