Giáo sư Nga bị ngã xuống sông khi vứt xác cô gái trẻ

(Dân Việt) Giáo sư Nga Napole Oleg Sokolov đã ngã xuống sông khi cố vứt các bộ phận cơ thể của một phụ nữ, các nhà chức trách cho biết. Các phần thi thể khác được tìm thấy tại nhà của ông này.

 giao su nga bi nga xuong song khi vut xac co gai tre hinh anh 1

Các nhà điều tra tìm kiếm trên sông Moika, gần nhà giáo sư bị bắt Oleg Sokolov ở  St Petersburg. Ảnh: Alexander Demianchuk/TASS

Cảnh sát ở Saint Petersburg (Nga) đã bắt giữ một nhà sử học nổi tiếng người Nga vì nghi ngờ sát hại một cô gái trẻ là cựu sinh viên sau khi ông này được cứu lên từ dòng sông với 1 ba lô chứa cánh tay người.

Truyền thông Saint Petersburg cho biết giáo sư đại học Oleg Sokolov, 63 tuổi đã say rượu và rơi xuống sông khi cố vứt bỏ các bộ phận người hôm 9/10.

Cảnh sát sau đó đã đến khám nhà của ông Sokolov và phát hiện ra thi thể bị chặt đầu của Anastasia Yeshchenko, 24 tuổi. Anastasia và giáo sư Sokolov là đồng tác giả một số tác phẩm. Hiện ông Sokolov đang bị tạm giam để điều tra cáo buộc giết người.

Được biết, nhà sử học này là tác giả của những cuốn sách về chính khách và nhà lãnh đạo quân sự Pháp Napoleon Bonaparte và từng tư vấn lịch sử cho một số bộ phim.

Sokolov cũng là thành viên của Viện Khoa học Xã hội, Kinh tế và Chính trị (ISSEP) của Pháp, nhưng vào hôm 9/11, ISSEP tuyên bố ông Sokolov đã bị loại khỏi ủy ban khoa học.