Vụ "xâm phạm chỗ ở" tại TP.HCM: Trục xuất các đối tượng chiếm nhà

(Dân Việt) Xung quanh vụ "xâm phạm chỗ ở", liên quan đến ông Nguyễn Hải Nam - thẩm phán Toà án nhân dân quận 4 và ông Lâm Hoàng Tùng - giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM, chiều 28/9, Công an quận 1 đã trục xuất gần 10 đối tượng chiếm giữ căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Tuy nhiên, sau khi các đối tượng bị trục xuất, bà Hoàng Thị Thu Thảo đã vô cùng choáng váng khi vào nhà, vì thấy toàn bộ căn nhà đã bị phá hoại, đảo lộn, lục tung mọi thứ và không khác gì... căn nhà hoang, một bãi rác.

Sáng 29/9, bà Hoàng Thị Thu Thảo cho biết: “Chỉ trong 2 ngày chiếm giữ căn nhà, nhóm người của ông Nam và ông Tùng đã cạy phá, lục lọi mọi thứ ở tất cả các phòng ốc… Đến cái gói tã giấy, hộp sữa dùng cho con tôi, họ cũng lấy. Nhà tắm, phòng ngủ, nhà ăn… - vốn được tôi chăm chút sang trọng không khác gì khách sạn - cũng bị họ tháo dỡ, cạy phá, hôi của. Bồn cầu, lavabo, cửa ra vào các phòng, cũng bị lật tung…”.

 vu "xam pham cho o" tai tp.hcm: truc xuat cac doi tuong chiem nha hinh anh 1

Phòng ngủ bị lục tung, đảo lộn... Ảnh: N.P

Bà Thảo chưa thống kê được tài sản trong nhà bị mất bao nhiêu món, giá trị thiệt hại bao nhiêu. “Nhưng hành vi phá hoại của những kẻ chiếm giữ nhà tôi trong 2 ngày ngắn ngủi thì phải nói là hết sức bệnh hoạn, biến thái” - bà Thảo nói.

Bà Thảo dẫn chứng “một số quần jean của tôi cất rất kỹ trong tủ, họ cũng lấy ra cắt bỏ; nhiều quần chíp phụ nữ cũng bị lấy…”.

Như Dân Việt đã đưa tin: Ngày 27/9, Công an quận 1 đã khởi tố vụ án "Xâm phạm chỗ ở của người khác", để điều tra nghi án một nhóm người xông vào nhà "bắt cóc" 3 trẻ em. Công an đã làm việc với ông Nguyễn Hải Nam - Thẩm phán TAND quận 4 và ông Lâm Hoàng Tùng - giảng viên Trường đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP.HCM, sau khi những người này bị tố ngang nhiên xông vào nhà "bắt cóc" 3 cháu nhỏ gây xôn xao dư luận.

 vu "xam pham cho o" tai tp.hcm: truc xuat cac doi tuong chiem nha hinh anh 2

Phòng tắm bị cạy phá tan hoang... Ảnh: N.P

Trước đó, bà Thảo phản ánh sự việc căn nhà của bà bị một nhóm người xăm trổ xông vào chiếm giữ, tá túc bên trong. Đáng nói hơn, nhóm người này còn hành hung một số người trong gia đình bà Thảo, thậm chí đuổi người thân và 3 cháu nhỏ của bà Thảo ra khỏi căn nhà. Trong nhóm người được cho là có mặt ở hiện trường có cả ông Nam và ông Tùng.

Theo bà Hoàng Thị Thu Thảo: Năm 2017, căn nhà số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm được bà mua của bà Hoàng Trọng Anh Chi (sinh năm 1982), với giá 25 tỷ đồng. Sau khi thanh toán 15 tỷ đồng, bà Thảo yêu cầu bà Chi hoàn công và giao giấy tờ chủ quyền nhà, mới tiếp tục trả nốt phần tiền còn lại.

 vu "xam pham cho o" tai tp.hcm: truc xuat cac doi tuong chiem nha hinh anh 3

Cửa các phòng bị tháo tung. Ảnh: N.P

Song, bà Chi không chịu gặp để bàn giao các giấy tờ về hoàn công và chủ quyền căn nhà. Bức xúc, bà Thảo đã khởi kiện bà Chi ra Toà án nhân dân quận 1 để yêu cầu giải quyết. Trong quá trình tòa thụ lý, 2 bên đã được mời lên làm việc, nhưng bà Chi vẫn biệt tích không xuất hiện.

Trong khi sự vụ đang chờ phán quyết của toà án thì xuất hiện ông Nam, ông Tùng và nhóm người lạ mặt. Nhóm người này đã xông vào nhà, dùng vũ lực tống bà Thảo và 3 con ra khỏi căn nhà trên, gây bất bình dư luận trong những ngày qua.

 vu "xam pham cho o" tai tp.hcm: truc xuat cac doi tuong chiem nha hinh anh 4

Bà Hoàng Thị Thu Thảo nói: "Tôi vô cùng choáng váng, suýt ngất xỉu khi trở lại tiếp nhận căn nhà của mình, trước cảnh tượng này". Ảnh: N.Phạm