Vụ nữ sinh giao gà: Tiếp tục những đồn thổi vô lương tâm trên mạng

(Dân Việt) Quá trình điều tra vụ án nữ sinh giao gà bị hiếp, giết ở Điện Biên, cơ quan công an nhiều lần phải lên tiếng bác bỏ những tin đồn ác ý khiến gia đình nạn nhân và dư luận bức xúc.

Nguồn: Zing

Như Dân Việt đã thông tin: Liên quan vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (20 tuổi), Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam Vì Văn Toán (sinh năm 1982, ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) để điều tra hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng khởi tố Vì Thị Thu (sinh năm 1982, vợ Toán) về tội Mua bán trái phép ma túy. Mối liên hệ giữa Thu và các bị can trong vụ án tiếp tục được làm rõ.

Theo CAND, Toán chưa khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, căn cứ tài liệu thu thập được và lời khai những người khác, cơ quan điều tra bước đầu nhận định Toán có vai trò chủ mưu trong vụ án.

Vì Văn Toán cầm đầu, đã tổ chức bắt cóc nạn nhân để chiếm đoạt tài sản. Các bị can còn lại có mối liên hệ nhất định. Chúng thường mua ma túy từ Thu để sử dụng.

Công an xã Thanh Yên cho biết hôm mùng 2 Tết (6.2), vợ chồng Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu (2 trong 9 bị can) lái xe tải từ xã Thanh Nưa lên nhà Toán để gặp gỡ nhau.

Theo cảnh sát, Công và Toán từng thụ án chung một trại giam nên quen nhau. Sau khi mãn hạn, cả hai vẫn giữ liên lạc khi trở về địa phương.

Những đồn thổi vô lương tâm trên mạng xã hội

Theo Lao Động: Xung quanh vụ án này, trên mạng xã hội có rất nhiều đồn đoán sai sự thật làm người thân của nạn nhân Cao Mỹ Duyên và dư luận bức xúc.

Mới đây, trên mạng xã hội, có nhiều đồn thổi cho rằng, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên là chị Trần Thị H nợ Toán 300 triệu đồng không trả nên mới xảy ra sự việc đau lòng này. Về việc này, Công an tỉnh Điện Biên khẳng định, những thông tin trên không đúng sự thật.

Theo công an, Toán là đối tượng cầm đầu, tổ chức bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên để chiếm đoạt tài sản. Còn nhóm của Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng và đồng bọn có mối quan hệ thân thiết vì thường xuyên mua ma túy từ vợ chồng Toán.

Về việc nhiều người tung tin trên mạng xã hội nói mẹ của nạn nhân Cao Mỹ Duyên thích khoe của trên Facebook, nên các đối tượng lập mưu bắt cóc nạn nhân để đòi tiền chuộc; khi bà H từ chối, các đối tượng đã ra tay sát hại con gái - điều này theo Công an tỉnh Điện Biên cũng là hoàn toàn sai sự thật.

Ngoài ra, mạng xã hội còn xuất hiện thông tin thất thiệt nói rằng gia đình nạn nhân xích mích, thậm chí họ còn dẫn chứng tại sao từ khi xảy ra vụ việc, bố của Cao Mỹ Duyên chưa bao giờ được nhắc đến, nên có gì đó uẩn khúc.

Thực tế, qua xác minh của lực lượng công an sở tại, bố của Duyên là một người đàn ông chân chất, hiền lành. Ông ở nhà làm kinh tế trang trại, chủ yếu là chăn nuôi lợn, gà, không dính dáng gì đến các đối tượng bất hảo ở địa phương.

Lý lịch "đen" của cặp vợ chồng Vì Văn Toán - Vì Thị Thu

Theo CAND: Xã Thanh Yên, huyện Điện Biên một thời là “cái rốn” ma túy. Đặc biệt, nơi vợ chồng Toán và Thu sinh ra và lớn lên tại Đội 5, bản Nà Ngum (bản cách biên giới chưa đầy 10km) nhiều năm trước đó vắng bóng đàn ông vì lãnh án tử hình hoặc vào tù vì dính dáng đến ma túy.

Theo cán bộ điều tra, hiếm có cặp vợ chồng nào có lý lịch đen như vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu. Khi cơn bão ma túy quét qua, cả Toán và Thu nhanh chóng bập vào và tham gia đường dây bán lẻ, cung cấp cho các con nghiện trên địa bàn. Năm 1999, khi mới 17 tuổi nhưng cặp đôi “hoàn hảo” đã được giới dân buôn “cái chết trắng” nể phục vì độ liều và chịu chơi. Lười làm, muốn có tiền nhanh, để qua mặt cơ quan chức năng, mỗi “chuyến hàng”, hai vợ chồng đều bàn bạc rất kỹ lưỡng và vô vàn mưu ma chước quỷ...

 vu nu sinh giao ga: tiep tuc nhung don thoi vo luong tam tren mang hinh anh 1

Vợ chồng Vì Văn Toán và Vì Thị Thu. Nguồn: CAND

Năm 2004, dù có hai đứa con đủ nếp tẻ nhưng vợ chồng Toán - Thu vẫn không cưỡng được cám dỗ của ma túy, tiếp tục tham gia bán lẻ ma túy cho đám dân nghiện trên địa bàn. “Đi đêm nhiều có ngày gặp ma”, tháng 2.2008, Vì Thị Thu bị Công an huyện Điện Biên bắt quả tang khi đang ôm 1 gói heroin đi giao hàng. Thu bị tuyên án 11 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi vợ bị bắt, Toán nằm im vài tuần nghe ngóng, rồi lại tiếp tục bập vào chơi heroin và buôn bán ma túy. Khác với vợ, Toán hoạt động cao tay hơn. “Hàng trắng” được Toán lấy trực tiếp bên Lào, sau đó mang về chia nhỏ bán cho con nghiện. Nhưng rồi chỉ khoảng 3 tháng sau ngày vợ bị bắt, Vì Văn Toán cũng bị Công an huyện Điện Biên phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh bắt giữ trong một chuyên án khác. Toán bị tuyên 10 năm tù giam…

Ngày 29.3, Vì Văn Toán bị Cơ quan CSĐT bắt khẩn cấp liên quan đến vụ sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên, còn vợ Toán - Vì Thị Thu cũng bị triệu tập vì tình nghi có hành vi mua bán trái phép chất ma túy - làm cả dân Nà Ngum bàng hoàng; bởi ai cũng nghĩ, sau 10 năm thụ án trong trại, đôi vợ chồng này có đủ thời gian để sám hối, để chí thú làm ăn, nuôi dạy 2 đứa con nên người…

Như Dân Việt đã thông tin: Đến nay, sau 2 tháng xảy ra trọng án chấn động dư luận, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 9 bị can về các tội Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Cảnh sát bước đầu xác định chiều 30 Tết (4.2), sau khi dụ nữ sinh đến giao gà, Hùng và Công cùng một số bị can đã dùng côn sắt siết cổ làm nạn nhân ngất. Sau đó, chúng đưa cô gái lên thùng xe tải để hãm hiếp.

Từ đêm 30 đến ngày mồng 3 Tết, nhóm này đưa Cao Mỹ Duyên về nhà Công, trói nạn nhân, nhét giẻ vào miệng rồi tiếp tục thay nhau hãm hiếp sau khi sử dụng ma túy.

Sáng mồng 3 Tết, những kẻ đồi bại sát hại cô gái rồi mang thi thể ra vứt tại khu chăn nuôi ngôi nhà bỏ hoang của em gái Công.

Khi Duyên bị hãm hại, Bùi Thị Kim Thu là người trực tiếp chứng kiến tội ác. Cô ta còn nghe tiếng nữ sinh kêu cứu, khóc lóc nhưng không can thiệp vẫn cố tình bao che cho chồng và đồng bọn khi cảnh sát điều tra.

9 bị can liên quan vụ sát hại nữ sinh đi giao gà:

- Vì Văn Toán (sinh năm 1982, trú xã Thanh Yên, huyện Điện Biên), chủ mưu

- Bùi Văn Công (sinh năm 1975, trú Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên)

- Vương Văn Hùng (sinh năm 1984, trú Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo)

- Phạm Văn Nhiệm (sinh năm 1976, trú Đội 19, xã Thanh Nưa)

- Lường Văn Hùng (sinh năm 1991, trú Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên)

- Lường Văn Lả (sinh năm 1991, trú Bản Mển, xã Thanh Nưa)

- Phạm Văn Dũng (sinh năm 1972, trú Đội 19 xã Thanh Nưa)

- Cầm Văn Chương (sinh năm 1974, trú Đội 7, xã Hua Thanh)

- Bùi Thị Kim Thu (sinh năm 1975, vợ Bùi Văn Công).

 vu nu sinh giao ga: tiep tuc nhung don thoi vo luong tam tren mang hinh anh 2

Chân dung 9 bị can.

Tag:  Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Thị Kim Thu, Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng, thông tin mới nữ sinh giao gà bị hiếp giết, Nữ sinh bị giết ở Điện Biên, bắt nghi phạm giết nữ sinh đi giao gà, nữ sinh đi giao gà bị sát hại, Điện Biên, cô gái giao gà tử vong, Cao Thị Mỹ Duyên, nữ sinh Điện Biên, thiếu tướng Sùng A Hồng, nu sinh di giao ga bi sat hai, tin nong, tin dien bien, tin phap luat, tin tuc, an ninh, tin an ninh, bao an ninh, phap luat, bao phap luat, viet nam, tin tuc 24h, tin tuc trong ngay, tin tức, tin moi, tin nhanh, bao, vn