Lập cú đúp giúp Barca chiến thắng, Messi có ngay “hat-trick” kỷ lục

(Dân Việt) Với 2 bàn thắng vào lưới Espanyol giúp Barca củng cố ngôi đầu bảng La Liga, siêu sao Lionel Messi lập tức có thêm 3 kỷ lục đáng nể về hiệu suất ghi bàn và số trận thắng.

Trong trận đấu thuộc vòng 29 La Liga, Barca chiếm thế áp đảo nhưng gặp không ít khó khăn trước khả năng phòng ngự của Espanyol. Ở hiệp một, nhà ĐKVĐ La Liga không thể ghi bàn vào lưới đối thủ cùng xứ Catalan, khi khả năng dứt điểm thiếu hiệu quả, còn lối chơi giữ bóng nhiều tỏ ra rườm rà.

Tuy vậy, sang hiệp hai, Barca vẫn có được điều họ cần là chiến thắng. Một lần nữa, người tỏa sáng để mang về 3 điểm cho Barca lại là siêu sao Lionel Messi.

 lap cu dup giup barca chien thang, messi co ngay “hat-trick” ky luc hinh anh 1

Cú sút phạt trực tiếp điệu nghệ theo kiểu panelka của Messi giúp Barca mở tỷ số. Sau đó, M10 ấn định chiến thắng ở cuối trận, với một pha dứt điểm gọn gàng. Nhờ cú đúp của Messi, Barca vẫn duy trì khoảng cách 10 điểm với đội nhì bảng Atletico Madrid và có nhiều khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga.

Không chỉ giúp Barca chiến thắng, Messi còn lập thêm nhiều kỷ lục cho cá nhân anh. 2 bàn thắng vào lưới Espanyol là các bàn thứ 30 và 31 của Messi ở La Liga mùa này. Thành tích đó giúp anh lập kỷ lục 10 mùa liên tiếp ghi từ 30 bàn thắng trở lên tại giải đấu cao nhất ở xứ đấu bò.

Trong 10 mùa giải, Messi để tuột mất danh hiệu "Vua phá lưới" 4 lần vào tay Cristiano Ronaldo (3 lần) và Luis Suarez (1 lần). Mùa này, Messi đang có 31 bàn sau 29 vòng, nhiều hơn người đứng nhì là Luis Suarez 13 bàn.

Ngoài ra, 2 bàn nói trên cũng giúp Messi tạo thêm kỷ lục 10 mùa liên tiếp ghi 40 bàn tại các giải đấu khác nhau cho Barca. Trong 9 mùa trước, thành tích “tệ” nhất của Messi là 2 lần anh “chỉ” ghi được 41 bàn. Do mùa giải còn nhiều trận đấu, khả năng vượt xa con số 40 bàn của Messi là rất khả thi.

Bên cạnh các kỷ lục ghi bàn, Messi còn lập được kỷ lục về số trận thắng. Giúp Barca vượt qua Espanyol, Messi đã có 334 trận thắng trong màu áo Barca ở La Liga, san bằng kỷ lục của Iker Casillas, siêu thủ môn từng khoác áo Real Madrid. Do Casillas đã chuyển sang thi đấu tại Bồ Đào Nha, cơ hội để Messi độc chiếm kỷ lục này chỉ còn là vấn đề thời gian.